8 Lý do doanh nghiệp của bạn cần có Chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ.
Là chủ doanh nghiệp, mục tiêu của bạn là đạt được nhiều thành công nhất có thể. Nhưng để có thêm một chiến lược tiếp thị mới không phải điều dễ dàng. Một chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ sẽ phát huy tối đa hiệu quả của tiếp thị. Điều này giúp công ty bạn đạt được mục tiêu lớn nhất có thể.
Phần lớn các công ty chỉ sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với khách hàng, bao gồm:
- Trên trang web
- Cửa hàng trực tuyến
- Các tài liệu tiếp thị khác
Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Vì vậy, nó là ngôn ngữ được ưu tiên sử dụng trong nội dung kinh doanh và website. Tiếng Anh là lựa chọn tuyệt vời cho nhiều thị trường. Nhưng nếu chỉ dựa vào ngôn ngữ này để giao tiếp với thị trường quốc tế, doanh số bán hàng trực tuyến có thể sẽ bị kìm hãm. Việc kết nối với khách hàng mới trên toàn thế giới cũng bị giới hạn. Chiến lược tiếp thị trực tuyến của công ty bạn cần thích ứng khi dân số và nhân khẩu học của thế giới thay đổi để đảm bảo duy trì tính cạnh tranh.
Dịch tài liệu, nội dung và trang web của bạn bằng hơn 40 ngôn ngữ. Hãy để chuyên gia dịch thuật – bản địa hóa của Premiumtrans giúp bạn ngay bây giờ!
Tại sao công ty của bạn nên thực hiện chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ ngay hôm nay? Chúng tôi sẽ giúp bạn xác định con đường dễ dàng nhất để đạt được mục tiêu của mình!
Chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ là gì?
“Chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ” sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong phương pháp tiếp thị. Tiếp thị đa ngôn ngữ bao gồm:
- Dịch nội dung qua các ngôn ngữ khác
- Trong khi vẫn giữ nguyên mục đích của thông điệp ban đầu
Chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ cần xem xét đến:
- Mức độ chuyên nghiệp của bản dịch
- Sự khác biệt giữa các nền văn hóa và con người
Một trong những bước đầu tiên để xây dựng chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ là:
DỊCH NỘI DUNG TRÊN WEBSITE
Có rất nhiều công cụ giúp bạn dịch nội dung, nhưng hầu hết các công cụ dịch tự động không nắm bắt được sắc thái ngôn ngữ giữa các nền văn hóa. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm dịch giả bản ngữ chuyên nghiệp để giúp bạn.
Tại sao chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ quan trọng?
Thực hiện chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ sẽ giúp doanh nghiệp của bạn:
- Có được lợi thế cạnh tranh
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu
Trang web và nội dung trực tuyến cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận mọi người khắp thế giới. Điều này có nghĩa là công ty bạn có thể:
- Tạo ra các luồng doanh thu mới
- Thâm nhập vào các thị trường mới nổi
bằng cách xây dựng nội dung được sử dụng ngôn ngữ bản xứ của đối tượng mục tiêu.
Nói theo ngôn ngữ bản địa của khách hàng là rất quan trọng. Nó giúp bạn xây dựng niềm tin với những khách hàng tiềm năng. Nghiên cứu cho thấy rằng các công ty tăng doanh số khi dịch nội dung cửa hàng trực tuyến sang ngôn ngữ bản địa của độc giả vì đã loại bỏ được nhiều trở ngại trong bán hàng.
Dưới đây là 08 lý do mà bản địa hóa website có thể giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số ngay hôm nay!
-
Tiếng Anh không phải là ngôn ngữ duy nhất được sử dụng trực tuyến
Trong khi hàng tỷ người trên toàn cầu nói tiếng Anh, thì nhiều người còn giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội thâm nhập vào các thị trường mới để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ với nội dung được dịch sang ngôn ngữ bản địa.
Hai ngôn ngữ này vượt quá khoảng 1,5 tỷ người nói tiếng Anh trên toàn thế giới. Do đó, có thể chắc chắn rằng tiếng Anh không phải là ngôn ngữ quan trọng nhất trên mạng.
-
Mọi người thích nội dung sử dụng ngôn ngữ bản địa của họ
Hầu hết người dùng song ngữ nói tiếng mẹ đẻ trong khi cũng có hiểu biết về tiếng Anh. Trong khi hầu hết thế giới hiểu tiếng Anh, mọi người lại thích giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ hơn.
Mọi người có xu hướng cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Vì vậy doanh nghiệp của bạn có thể xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng bằng cách dịch nội dung chuyên nghiệp để nói chuyện với họ.
-
Nội dung được dịch thuật giúp bạn xây dựng niềm tin
Khách hàng thường muốn làm việc với một doanh nghiệp mà họ có thể tin tưởng. Nếu trang web của bạn có các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh, điều này giúp:
- Khách hàng thấy bạn có đủ sự quan tâm để phục vụ nhu cầu của họ
- Tạo dựng niềm tin trong suốt Hành trình trải nghiệm của khách hàng
Hãy nhớ rằng khách hàng trực tuyến không thể tương tác trực tiếp. Việc bạn cần làm là tạo dựng niềm tin với khách hàng của mình càng nhanh càng tốt.
Sử dụng một công ty dịch thuật tiếp thị chuyên nghiệp có nghĩa là:
Bạn có thể có được sự tin tưởng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn ngay từ hôm nay!
-
Có được lợi thế cạnh tranh
Hãy đối mặt; vì đây là một thế giới đầy cạnh tranh. Nếu bạn muốn đối đầu với đối thủ, bạn cần phải là người duy nhất.
Vì rất nhiều chủ doanh nghiệp sử dụng phương pháp tiếp thị đơn ngữ, nên bằng cách trình bày nội dung bằng nhiều ngôn ngữ, bạn sẽ tự nổi bật giữa đám đông.
-
Mở rộng phạm vi tiếp cận và hướng mục tiêu đến đối tượng mới
Khi sử dụng phương pháp tiếp thị đa ngôn ngữ, bạn không những tiếp cận được khách hàng nhiều hơn ở quốc gia mình, mà còn tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới.
Bạn có thể sử dụng chiến lược tiếp thị đa ngôn ngữ để thu hút khách hàng mới trong các thành phố hoặc nhiều khu vực khác nhau ở quốc gia của bạn.
-
Gia tăng lưu lượng truy cập đủ điều kiện đến trang web của bạn
Khi nội dung của bạn thu hút một lượng lớn khách hàng, bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập tăng rõ rệt.
Kết hợp các chiến lược SEO (giải pháp tối ưu website) đa ngôn ngữ vào chiến lược tiếp thị và lưu lượng truy cập vào trang web của bạn sẽ bùng nổ.
-
Mở rộng kênh Bán hàng trực tuyến
Lượng khách hàng lớn hơn dẫn đến lưu lượng truy cập nhiều hơn và lưu lượng truy cập nhiều hơn dẫn đến doanh số cao hơn; đặc biệt là khi nội dung của bạn thu hút khách truy cập vào trang web của bạn.
Uớc tính rằng các doanh nghiệp khi sử dụng phương pháp tiếp thị đa ngôn ngữ sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 20%.
-
Giảm chi phí hoạt động
Nếu bạn đang hướng tới quốc tế, việc dịch trang web của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều so với các chiến lược tiếp thị nhằm thu hút khán giả toàn cầu khác; Thêm vào đó, nó mang lại lợi tức đầu tư rất lớn.
Trong thời đại mà người tiêu dùng có thể truy cập bất cứ thứ gì họ đang tìm kiếm chỉ bằng vài cú click chuột hoặc chạm trên màn hình, thì điều quan trọng là bạn giao tiếp với khách hàng mục tiêu bằng chính ngôn ngữ của họ.
Bằng cách sử dụng phương pháp tiếp thị đa ngôn ngữ, bạn sẽ đứng vững trong thế giới cạnh tranh, trải nghiệm nhiều lưu lượng truy cập hơn, xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả và trải nghiệm sự phát triển đáng kể.
Nếu bạn nghiêm túc về việc nâng cao thành công cho doanh nghiệp, bạn cần nghiêm túc cân nhắc khi kết hợp tiếp thị đa ngôn ngữ vào chiến lược của mình. Bạn sẽ thấy kết quả gần như ngay lập tức khi bạn tiếp tục tiếp cận một thị trường mới trên toàn cầu!
http://premiumtrans.vn/news/tim-cong-ty-dich-thuat-tot-nhat-o-dau/
http://premiumtrans.vn/portfolio/an-pham-truyen-thong/
10 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên Internet cho các chiến dịch dịch thuật tiếp thị