Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Làm thế nào để có được bản dịch tài liệu pháp lý chất lượng?

February 28, 2023by Premiumtrans0

Làm thế nào để có được bản dịch tài liệu pháp lý chất lượng?

Trong nhiều trường hợp, bạn cần một bản dịch pháp lý chuyên nghiệp và bảo mật. Bên cạnh đó, có rất nhiều tài liệu pháp lý cũng cần được dịch vào lúc này hay lúc khác. Lưu ý rằng bản dịch của những nội dung này bắt buộc phải hoàn hảo, nếu chỉ để có hoặc duy trì nội dung hợp pháp. Vậy làm thế nào để có được một bản dịch tài liệu pháp lý chất lượng, đảm bảo tính hợp lệ về mặt nội dung?

Blog của chúng tôi ở đây để cung cấp tất cả các giải thích hữu ích về dịch thuật pháp lý, theo hai điểm:

Các loại văn bản pháp luật và bản dịch pháp lý

Dịch thuật pháp luật chuyên ngành

Các loại văn bản pháp luật và bản dịch pháp lý

Dịch thuật pháp lý là cần thiết trong nhiều bối cảnh của cuộc sống nghề nghiệp và cá nhân. Có nhiều động cơ khác nhau, chẳng hạn như quan hệ đối tác với nước ngoài, mở rộng kinh doanh, sự kiện quốc tế, tranh chấp, di chuyển, v.v. Mỗi sự kiện riêng lẻ sẽ bao gồm một loạt các bước buộc phải hoàn thành và dịch nội dung về luật pháp. Việc sử dụng công cụ dịch thuật bằng máy móc sẽ không thể so sánh được bằng chất lượng dịch thuật bằng con người. Về luật, ai cũng biết rằng mỗi từ đều có giá trị và thậm chí mỗi dấu phẩy nếu có sự sai xót có thể dẫn đến những vụ kiện pháp lý.

Dưới đây là các tài liệu pháp lý khác nhau sẽ phải được dịch tùy thuộc vào hoàn cảnh:

Biểu mẫu và Giấy chứng nhận: vô số biểu mẫu hành chính cho các cơ quan công quyền, biểu mẫu pháp lý (đối với tố tụng hành chính, tố tụng hình sự, thương mại hoặc dân sự) và biểu mẫu thương mại (ví dụ: biểu mẫu chấp thuận).

Hợp đồng: hợp đồng lao động, thỏa thuận cấp phép người dùng, hợp đồng phân phối, hợp đồng hợp tác, hợp đồng xử lý, hợp đồng dịch vụ, điều khoản và điều kiện bán hàng chung, điều khoản bảo mật và chính sách hoặc tuyên bố bảo vệ dữ liệu.

Quan hệ đối tác và Kiểm toán: chứng thư hủy bỏ, thỏa thuận hợp tác hoặc cộng tác, đàm phán, kiểm toán tài chính, kiểm toán chứng nhận chất lượng, kiểm toán môi trường, kiện tụng, điều lệ, thỏa thuận tài trợ và quy chế công ty.

Khách hàng của Premiumtrans hầu hết là các công ty, chúng tôi dịch thuật các nội dung pháp lý này, chẳng hạn như các trang web của các công ty luật, và nhiều nội dung tiếp thị và truyền thông khác. Nhưng đó không phải là tất cả! Ngoài bản dịch thông thường, còn có một loại bản dịch khác: bản dịch công chứng. Đây là một loại dịch thuật theo yêu cầu của chính quyền. Ở hầu hết các quốc gia, chỉ người đã tuân theo một quy trình cụ thể mới có thể cung cấp bản dịch công chứng.

Dịch thuật pháp luật chuyên ngành

Dịch thuật về pháp lý đều đòi hỏi các dịch giả có chuyên môn chuyên sâu về luật, pháp lý. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu các dịch giả có thực sự chuyên nghiệp và có thể mang lại kết quả chất lượng hay không?

Đầu tiên, họ có thể đã học trong một trường luật. Họ thậm chí có thể đã hoàn thành bằng Thạc sĩ luật bao gồm đào tạo về dịch các văn bản lập pháp từ một hoặc nhiều ngôn ngữ. Họ có thể đã từng làm cố vấn, luật sư, chuyên gia pháp lý nội bộ, công chứng viên, chuyên gia thuế, nhà văn hoặc biên tập viên pháp lý, v.v. Đây là một dấu hiệu đảm bảo thể hiện kiến thức pháp lý toàn diện của người dịch.

Thứ hai, có các khóa học cấp độ Thạc sĩ (BAC +5) về dịch pháp luật đôi khi được kết hợp với một chuyên ngành khác, chẳng hạn như dịch thuật tài chính hoặc dịch thuật thương mại. Sinh viên tham gia các khóa học về dịch tài liệu pháp lý, thường được giảng dạy bởi các chuyên gia như luật sư. Họ học thuật ngữ pháp lý và thực hành trên các tài liệu từ các công ty và tổ chức quốc tế khác nhau. Nhận thức về các quy tắc đạo đức và thực hành nghề nghiệp thường là một phần của chương trình giảng dạy. Sau khi tốt nghiệp, những biên dịch viên này thường có kinh nghiệm chuyên môn ban đầu trong các ngân hàng, công ty luật, công ty dịch vụ tài chính, công ty tư vấn hoặc các tổ chức quốc tế.

Cuối cùng, các hiệp hội và tổ chức nghề nghiệp cung cấp các khóa đào tạo và hội nghị bao gồm dịch thuật pháp lý. Mục tiêu của họ: nắm vững các tiêu chuẩn thuật ngữ và biệt ngữ pháp lý trong ít nhất hai ngôn ngữ –ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích– đồng thời tìm các nguồn tài nguyên hợp pháp và chính thức. 

Thay vì thực hiện một cuộc tìm kiếm tẻ nhạt để tìm và chọn một dịch giả, sẽ hợp lý hơn nếu gọi cho các công ty dịch thuật. Tại đó họ sẽ cung cấp các chuyên gia phù hợp cho dự án của bạn, tùy thuộc vào ngôn ngữ, chủ đề và mức độ kỹ thuật của tài liệu của bạn. Ví dụ, thường nên sử dụng các dịch giả pháp lý quen thuộc với bằng sáng chế cho các bản dịch trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ. Để dịch các bằng sáng chế, cần phải làm quen với các quy định về quy trình, các thủ tục về quyền sở hữu trí tuệ hoặc thậm chí cả các vụ kiện tụng có thể xảy ra.

Một công ty dịch thuật cũng là một sự đảm bảo về tính bảo mật và an toàn cho các tài liệu nhạy cảm. Điều này bao gồm việc ký một thỏa thuận không tiết lộ giữa tất cả các bên liên quan đến dự án, tức là cơ quan dịch thuật và người dịch sẽ dịch tài liệu, nếu người dịch không làm việc nội bộ cho cơ quan mà với tư cách là nhà thầu độc lập.

Tìm hiểu thêm về các dịch vụ dịch thuật pháp lý của Premiumtrans tại Website hoặc Liên hệ qua Hotline: 0346 168 186 – Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.