Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Email Marketing hiệu quả - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

February 9, 2023by Premiumtrans0

3 yếu tố quyết định thành công của một chiến dịch email marketing hiệu quả toàn cầu

Email marketing hiệu quả là một cách tuyệt vời để xây dựng cơ sở khách hàng cho doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin mới nhất đến khách hàng. Ngoài ra, tiếp thị qua email giúp doanh nghiệp chú ý đến những khách hàng hàng đầu.

Thực tế, các chiến dịch tiếp thị bằng email có thể sẽ hiệu quả hơn trong tiếp thị toàn cầu. Cách này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn chỉ với một cú click chuột.

Nhưng một chiến dịch dành cho khách hàng toàn cầu thì không đơn giản như việc gửi một email. Khởi động một chiến dịch email marketing hiệu quả có rất nhiều chi tiết nhỏ nhưng quan trọng. Doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc đến ngôn ngữ, văn hoá, vị trí địa lý khi dịch thuật và sử dụng email.

Hãy cùng Premiumtrans tìm hiểu về các yếu tố của bản dịch tiếp thị quyết định thành công của một chiến dịch email marketing hiệu quả toàn cầu.

1. Email marketing hiệu quả thông qua dịch thuật với marketing gián tiếp

Đối với các tài liệu marketing phức tạp, dịch giả cần tránh dịch từng từ. Đặc biệt là các tài liệu được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị. Ví dụ, thành ngữ thường không có ý nghĩa nếu dịch trực tiếp sang một nền văn hoá khác. Khi dịch tài liệu marketing theo cách dịch từng chữ, dịch giả dễ bị nhầm lẫn. Nghiêm trọng hơn, dịch giả có thể xúc phạm hoặc khiến thị trường mục tiêu xa lánh doanh nghiệp.

Bản địa hoá email tiếp thị rất quan trọng nếu doanh nghiệp muốn hướng tới khách hàng quốc tế. Mục tiêu của doanh nghiệp là giữ vững tinh thần của nội dung gốc. Đồng thời đảm bảo sự rõ ràng khi truyền tải nội dung đến khách hàng.

Vì vậy, doanh nghiệp cần làm việc với các chuyên gia bản địa hóa tiếp thị. Họ không chỉ là những người có chuyên môn về dịch thuật mà còn có thể truyền tải hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng.

2. Cân nhắc về văn hóa để thực hiện email marketing hiệu quả

Để email marketing hiệu quả với khách hàng quốc tế, doanh nghiệp không thể bỏ qua bản địa hoá. Quá trình này bao gồm một số chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng. Chẳng hạn như cách chào hỏi hoặc những biểu hiện phù hợp với chuẩn mực xã hội.

Lựa chọn màu sắc cũng là một yếu tố cần cân nhắc.

Ví dụ, doanh nghiệp đang thực hiện một chiến dịch quảng cáo dịch vụ vệ sinh ở Mỹ. Họ có thể sử dụng màu trắng vì nghĩ rằng màu trắng đại diện cho sự sạch sẽ. Khi dịch giả dịch email tiếng Anh cũng có thể cân nhắc đến màu sắc. Điều này đảm bảo bản dịch để phù hợp với thông điệp của doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó sẽ là một câu chuyện khác nếu thị trường mục tiêu của doanh nghiệp là Trung Quốc. Khách hàng sẽ không thích ý tưởng này vì ở Trung Quốc, màu trắng thường mang ý nghĩa tang tóc.

Doanh nghiệp cần phải định dạng lại nội dung và hình ảnh để phù hợp với thị trường mục tiêu. Ví dụ, ở thị trường Châu Á, nội dung sẽ được định dạng chiều đọc từ trên xuống dưới. Ngược lại, thị trường Ả Rập sẽ định dạng nội dung theo định dạng đọc từ phải sang trái.

Đừng quên yếu tố hình ảnh

Hình ảnh là một yếu tố văn hoá rất quan trọng cần được quan tâm. Lý do là vì hình ảnh và biểu tượng cơ bản như biểu tượng cảm xúc có cách hiểu khác nhau. Một công ty dịch thuật chuyên nghiệp sẽ là hoa tiêu cho doanh nghiệp khám phá thị trường mới. Họ sẽ chọn màu sắc, hình ảnh, định dạng và nội dung phù hợp với thị trường mục tiêu.

3. Số lượng vị trí địa lý ảnh hưởng đến email marketing hiệu quả

Bên cạnh ngôn ngữ và văn hoá, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến vị trí địa lý để email marketing hiệu quả. Hai yếu tố cần xem xét là phương ngữ và từ vựng ở các vùng thuộc quốc gia mục tiêu.

Hai khía cạnh quan trọng cần xem xét là phương ngữ và từ vựng dành riêng cho từng quốc gia. Ví dụ, phương ngữ và từ vựng của tiếng Tây Ban Nha  ở Mexico và Tây Ban Nha. Do đó, bản dịch email tiếp thị quốc tế hướng đến khán giả Mexico sẽ không giống bản dịch dành cho khán giả Tây Ban Nha.

Doanh nghiệp không nên bỏ qua yếu tố chênh lệch múi giờ. Mục tiêu cơ bản nhất khi email tiếp thị toàn cầu là tiếp cận khán giả nước ngoài. Điều đầu tiên mọi người làm khi đến văn phòng là dọn sạch hòm thư rác. Doanh nghiệp sẽ không muốn email tiếp thị quốc tế của mình nằm trong hộp thư rác và bị xoá vào đầu ngày làm việc. Gửi email vào những thời điểm thích hợp sẽ tạo ra sự khác biệt lớn.

Hãy để Premiumtrans trợ giúp doanh nghiệp của bạn

Một điều hiển nhiên là doanh nghiệp sẽ cần nhiều hơn khi thuê dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp. Và dịch từng từ không phải là cách dịch tối ưu. Thiết kế hay nội dung đều cần được bản địa hoá khi dịch thuật email tiếp thị quốc tế.

Cuối cùng, kiến thức chuyên sâu về ngôn ngữ, văn hóa và thiết kế mục tiêu là cần thiết để tạo nên thành công cho một chiến dịch. Đó là lý do tại sao tốt nhất bạn nên tin tưởng dịch các email tiếp thị của bạn cho các chuyên gia như những người tại Premiumtrans, những người có chuyên môn trong các lĩnh vực này. Chúng tôi đặc biệt chú ý đến những chi tiết nhỏ này để ngăn chiến dịch tiếp thị qua email toàn cầu của bạn trở thành thư rác.

Nếu bạn cần hỗ trợ về dịch thuật và bản địa hoá chiến dịch tiếp thị quốc tế bằng email, hãy liên hệ với Premiumtrans ngay hôm nay.

Liên hệ với Premiumtrans theo số +84 – 0346 168 186 hoặc điền biểu mẫu báo giá miễn phí của chúng tôi .

 

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.