Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Dịch nhanh văn bản thời nay - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

February 9, 2023by Premiumtrans0

Dịch nhanh văn bản cùng công nghệ dịch máy

Dịch máy nâng cao hiệu suất dịch lên đến 60%

Những năm trở lại đây, con người đã được chứng kiến những phát triển vượt bậc của công nghệ, điều đã đem đến một giải pháp tuyệt vời giúp tăng đáng kể hiệu suất dịch thuật: công nghệ dịch máy. Trong thực tế, máy dịch có khả năng đẩy nhanh hiệu suất dịch thuật lên đến 60%. Vì vậy, dịch máy có thể đáp ứng nhu cầu dịch nhanh văn bản của khách hàng trong một nốt nhạc. Có thể thấy, dịch máy ngày càng đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh các doanh nghiệp muốn mở rộng quy mô. Đặc biệt là khi doanh nghiệp cần các bản dịch trong thời gian ngắn.

Bên cạnh khả năng tăng cường hiệu suất dịch thuật, dịch máy còn tích hợp hệ thống nơ ron nhân tạo và hệ thống trí tuệ nhân tạo tinh vi. Điều này cho phép các công ty dịch thuật cung cấp dịch vụ dịch thuật nhanh và chính xác.

Trong bài viết này, Premiumtrans sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về một số ứng dụng của dịch máy trong lĩnh vực dịch thuật.

Dịch nhanh văn bản chỉ trong thời gian ngắn

Dịch máy có thể dịch hàng triệu từ trong nháy mắt, giúp dịch giả đẩy nhanh tốc độ làm việc. Điều này có thể rút ngắn thời gian thực hiện dự án, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Một dịch giả dù có dịch nhanh thế nào chăng nữa thì cũng chỉ có thể dịch khoảng 2,000 từ mỗi ngày. Giờ đây, khi máy dịch được thêm vào quy trình, thời gian dịch thuật và biên tập sẽ được rút ngắn đáng kể. Nhờ đó, các công ty dịch thuật có thể xử lý nhiều dự án hơn. Đồng thời, họ cũng có thể tập trung vào quá trình bản địa hoá. Từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm dịch tới khách hàng.

Máy dịch là một phần thiết yếu của quá trình dịch thuật nhằm đảm bảo dự án được hoàn thành đúng thời hạn. Không chỉ vậy, dịch máy cũng đóng vai trò quan trọng khi khách hàng cần tài liệu gấp.

Đảm bảo kết quả đầu ra có độ chính xác cao

Bên cạnh dịch thuật nhanh, dịch máy còn có một tính năng tuyệt vời là luôn nâng cao chất lượng bản dịch. Càng có nhiều nội dung được dịch thì chất lượng bản dịch càng được nâng cao. Máy dịch được thiết kế để mô phỏng tế bào thần kinh não người. Do đó máy dịch có thể thu thập dữ liệu, tạo kết nối thông tin và đánh giá dữ liệu như một đơn vị tổng thể. Công nghệ dịch máy còn có thể dự đoán các từ sẽ xuất hiện trong bản dịch. Quá trình này sẽ giúp kết quả đầu ra có độ chính xác cao hơn.

Dịch máy với bản dịch có độ chính xác cao sẽ tiết kiệm thời gian dịch thuật. Thời gian biên tập sẽ được rút ngắn, cho phép dịch giả làm việc với tốc độ nhanh hơn.

Nâng cao hiệu quả quản lý các dự án có quy mô lớn

Hãy xem xét trong trường hợp một vụ kiện có quy mô quốc tế. Trong vòng vài tuần cần dịch đến hàng triệu từ. Cùng với đó là quá trình quét tài liệu để xác định thuật ngữ và cụm từ chính. Đây gần như là một nhiệm vụ bất khả thi với các biên dịch viên. Nhưng khi áp dụng máy dịch, công nghệ này sẽ sàng lọc nhanh các tài liệu tiếng nước ngoài, hỗ trợ tìm kiếm thuật ngữ liên quan. Cuối cùng, máy sẽ ghi nhớ các thuật ngữ đó để sử dụng sau này. Tính năng dịch tự động của AI cho phép tính toán các tác vụ được lặp đi lặp lại. Tự động hoá các tác vụ quản trị giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Đặc biệt là khi cần xử lý các dự án dịch thuật với quy mô lớn.

Dịch nhanh văn bản sang các ngôn ngữ khác

dịch nhanh văn bản dễ dàng với công nghệ dịch máy

Các doanh nghiệp thường có nhu cầu dịch thuật nhanh nội dung sang nhiều ngôn ngữ. Đặc biệt trong trường hợp họ muốn truyền đạt thông tin đến các văn phòng trên toàn thế giới. Ví dụ, một công ty có trụ sở ở Việt Nam muốn gửi thông tin đến văn phòng ở Mỹ. Họ sẽ có nhu cầu dịch nhanh tiếng Anh để có thể gửi thông điệp đó kịp thời.

Công ty dịch thuật có thể đáp ứng nhu cầu dịch cặp ngôn ngữ của khách hàng thông qua MT. Doanh nghiệp hãy lựa chọn những công ty dịch thuật cung cấp dịch vụ dịch thuật nhiều loại ngôn ngữ. Điều này đảm bảo nhu cầu dịch thuật đa ngôn ngữ nhanh chóng của doanh nghiệp trong tương lai.

Tăng thời gian bản địa hoá

Công ty dịch thuật có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian với khả năng dịch nhanh văn bản của MT. Thời gian đó có thể sử dụng để tập trung vào các vấn đề phức tạp hơn của dự án. Đồng thời, công ty có thể dành tài nguyên cho các hoạt động dịch thuật khác.

Ví dụ: một khách hàng đang lên kế hoạch bản địa hoá đa ngôn ngữ trang web của họ. Họ sẽ yêu cầu công ty dịch thuật làm việc với cường độ thời gian lớn. Với trường hợp này, dich máy có thể tiến hành dịch phần lớn nội dung. Trong khi đó, các biên dịch viên có thể tập trung vào các khía cạnh cụ thể trong quá trình bản địa hoá. Điều này giúp quá trình triển khai dễ dàng hơn. Các chi tiết văn hoá sẽ được xem xét để chắc chắn rằng chúng phù hợp với quốc gia mục tiêu.

Hợp lý hóa bản dịch thông qua liên kết quy trình

Gia tăng khả năng kết nối giữa trình dịch máy và hệ thống quản lý dịch thuật (TMS) sẽ tăng cường hiệu suất dịch thuật. Đừng quên hợp lý hoá quy trình dịch thuật và tự động hoá các tác vụ cần thực hiện. Khách hàng có thể kết nối plugin trực tiếp từ TMS với hệ thống MT của công ty dịch thuật. Điều này giúp họ có thêm thời gian thực hiện quy trình dự án.

Ngoài ra, công ty dịch thuật có thể dành thêm thời gian hiệu đính bản dịch máy. Không chỉ vậy, hãy hiệu đính bản dịch đã được biên tập. Việc này đảm bảo bản dịch cuối cùng có văn phong mượt mà, trôi chảy như được dịch bởi biên dịch viên.

Nâng cao năng suất xử lý dự án

tăng tốc luồng công việc bằng dịch nhanh văn bản

Công ty dịch thuật cần áp dụng quy trình lập kế hoạch cũng như quản lý dự án tốt nhất. Tuy nhiên, khối lượng công việc và nội dung cần biên dịch có thể trở nên lớn hơn dự kiến. Với máy dịch, công ty dịch thuật có thể mở rộng quy mô dự án để đáp ứng những yêu cầu mới. Nếu không có máy dịch, việc mở rộng quy mô sẽ ảnh hưởng tới khả năng đáp ứng nhu cầu dịch thuật nhanh của khách hàng. Đồng thời, những yêu cầu khác từ khách hàng như hiệu đính có thể bị bỏ ngỏ.

Dịch nhanh văn bản được sao chép

Ngoài dịch thuật nhanh, dịch máy còn hiệu quả với các sản phẩm mang tính lặp lại. Ví dụ như sách hướng dẫn, văn bản hướng dẫn sử dụng và các tài liệu tham khảo. Máy dịch sẽ đóng vai trò quan trọng khi những nội dung đó cần được chuyển sang ngôn ngữ khác. Công nghệ máy dịch có thể thu thập, lưu trữ một lượng thông tin lớn cho các dự án sắp tới, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian dịch.

Dịch nhanh văn bản bằng dịch máy cho phép biên dịch viên tập trung vào việc biên tập bản dịch

Ưu điểm của MT đó là cung cấp một khởi đầu tuyệt vời cho các biên dịch viên. Khi MT đã hoàn thành nhiệm vụ dịch thuật nhanh, phần còn lại thuộc về dịch giả. Họ có thể tập trung vào hiệu đính bản dịch máy (MTPE). Bước này đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hiệu suất dịch thuật. Nó đẩy nhanh tốc độ dịch máy và kết hợp kết quả dịch máy với bản dịch của dịch giả.

Trong MTPE, dịch giả sẽ kiểm tra và chỉnh sửa kết quả đầu ra để đạt độ chính xác cao. Họ cũng sẽ đảm bảo khách hàng hài lòng với bản dịch. Bên cạnh đó, dịch giả sẽ đảm bảo người đọc sẽ hiểu nội dung bản dịch. Họ sẽ truyền đạt chính xác thuật ngữ chuyên ngành, nhạy cảm văn hoá và bản địa hoá thông tin.

MTPE gồm hai loại:
  • Biên tập sơ bộ: tập trung vào đảm bảo không có lỗi nghiêm trọng trong bản dịch máy cuối cùng. Việc này bao gồm cả kiểm ngữ pháp của bản dịch.
  • Biên tập kỹ lưỡng: nghĩa là dịch giả sẽ đọc và rà soát bản dịch máy cẩn thận. Sau đó họ sẽ chỉnh sửa để đảm bảo bản dịch cuối cùng là chính xác.

MTPE có thể khiến quá trình dịch thuật nhanh tốn nhiều thời gian hơn. Thực tế là bước này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian vì dịch giả có thể tìm ra lỗi trước khi cung cấp bản dịch đến khách hàng.

Nâng cao hiệu suất các lĩnh vực khác 

dịch máy giúp dịch nhanh văn bản, cải thiện hiệu suất công việc

Ngoài dịch thuật nhanh, dịch máy còn có thể nâng cao hiệu suất ở một số lĩnh vực như:

·         Video:

Một trong những khía cạnh quan trọng của sản xuất video là tạo phụ đề. Dịch máy sẽ kết hợp với nhận dạng giọng nói tự động (ASR) để tạo phụ đề chính xác. Đầu tiên, âm thanh phải được chuyển sang dạng chữ. Với ASR, bản ghi sẽ xử lý tự động và bước tiếp theo là dịch máy. Quá trình này bao gồm nhập văn bản gốc vào máy tính và tạo phụ đề bằng ngôn ngữ đích. MT giúp phụ đề và nội dung bản dịch của video hiệu quả hơn.

·         Giao tiếp nội bộ:

Giao tiếp hiệu quả với nhân viên có thể là thách thức đối với các doanh nghiêp đa quốc gia. Hãy truyền đạt thông điệp bằng ngôn ngữ ở từng quốc gia cụ thể. Điều này giúp nhân viên hiểu chính xác về mục đích giao tiếp. Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng chút nào. Lý do là nó liên quan đến số lượng văn phòng quốc tế đang hoạt động của doanh nghiệp.

·         Thông báo:

Các doanh nghiệp cần một phương tiện nhanh chóng để lan toả thông tin khi họ tung sản phẩm trên quy mô toàn cầu. Ví dụ, một công ty muốn thông báo về một bản cập nhật cho tất cả khách hàng cùng một lúc. Nếu phần mềm có sẵn ở thị trường thì sẽ rất khó để truyền đạt thông tin nếu không có sự hỗ trợ của dịch máy.

·         Nội dung trang web sẽ thường xuyên được cập nhật:

Các doanh nghiệp có thể sẽ gặp khó khăn khi duy trì nội dung hiện tại trên tất cả các trang web đa ngôn ngữ. Nội dung bao gồm cập nhật tính khả dụng của sản phẩm, các bài đăng trên blog và đánh giá sản phẩm. Tích hợp dịch máy vào các bản cập nhật có thể dịch và xuất bản thông tin tự động.

Các công ty dịch thuật có thể cung cấp nhiều sự lựa chọn tới khách hàng nhờ máy dịch nâng cao hiệu suất dịch thuật. Trước đây họ phải dành nhiều thời gian để dịch thuật thì hiện tại họ có thể chia sẻ nguồn lực vào các khía cạnh khác của dự án hoặc bản địa hoá. Hãy hợp tác với dịch vụ dịch thuật AI để tối ưu hoá lợi ích của máy dịch trong quá trình thực hiện dự án.

Lời kết

Dịch máy có thể nâng cao hiệu suất dịch thuật lên đến 60% và giúp các công ty dịch thuật làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Khi các dịch giả tiết kiệm được thời gian dịch thuật, họ có thể tập trung hơn vào biên tập bản dịch cũng như các khía cạnh khác của dự án. Điều này sẽ mang tới lợi ích to lớn cho khách hàng.

 

 

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.