Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Chiến lược tiếp thị hiệu quả - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

February 9, 2023by Premiumtrans0

5 quy tắc mở rộng chiến lược tiếp thị đa quốc gia

Mở rộng chiến lược tiếp thị sang thị trường mới thật hứa hẹn nhưng cũng đầy thách thức. Triển vọng tăng doanh thu mở ra, nhưng để sẵn sàng “Bắt đầu” là cả một quá trình dài. Tiền khởi bao gồm dịch tài liệu marketing, làm việc với chuyên gia bản địa, xem xét mọi dữ liệu nội bộ và ngoại vi, để đưa ra quyết định. Bạn sẽ thấy rất nhiều đề xuất về dịch vụ dịch thuật, mẹo chọn (các) địa điểm, v.v.

Một vài lời khuyên dưới đây có thể hữu ích.

1. Ngôn ngữ – định vị chiến lược tiếp thị

Hãy khoan quan tâm đến phương ngữ và tiếng lóng để bắt đầu với ngôn ngữ phổ biến nhất.

Bạn nên ưu tiên thị trường thống nhất về ngôn ngữ khi đưa chiến lược tiếp thị ra khỏi biên giới. Điều này giúp đồng bộ hoá việc sử dụng tài liệu marketing như video, quảng cáo và nội dung trên mạng xã hội.

Có thể bạn đã biết, tiếng Pháp được sử dụng ở 32 quốc gia, tiếng Ả Rập phổ biến ở 26 quốc gia và tiếng Tây Ban Nha được ưa dùng tại 21 quốc gia, theo bản đồ ngôn ngữ tương tác, Languages of the World.

Do vậy, việc chọn địa điểm cũng đòi hỏi tính cụ thể trong kế hoạch. Thay vì nói “Chúng tôi đang mở rộng sang Âu Châu”, hãy nói “Chúng tôi đang mở rộng sang Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ và Luxembourg”.

“Điều này tối quan trọng bởi khách hàng đang được định vị ở cấp độ quốc gia. Mỗi xứ sở có luật pháp, chuẩn mực văn hóa, tiền tệ cùng phương thức kinh doanh riêng”. Đó là nhận định của bà Nataly Kelly, một ngòi bút trên Tạp chí Kinh doanh Harvard.

2. Nhân viên bản xứ – sứ giả của chiến lược tiếp thị

Dường như đây là cách nhanh nhất để nắm đươc phương thức và chiến lược tiếp thị. Họ không nhất thiết phải là nhân viên chính thức nhưng sẽ giúp bạn hiểu về:

  • Ý tưởng: Nền tảng xã hội và chiến lược tiếp thị nào từng tiếp cận khách hàng trong quá khứ? Facebook rất phổ biến ở Mỹ, nhưng nhiều quốc gia có nền tảng riêng cho phép tiếp cận rộng hơn.
  • Ngôn ngữ/văn hóa: Chiến lược tiếp thị nào hiệu quả với nền văn hóa này? Có sự khác biệt giữa các vùng không? Thuật ngữ hoặc tiếng lóng nào cần tránh? Có bất kỳ khía cạnh nào trong thương hiệu của bạn dễ gây xúc phạm, spam hoặc lạ lẫm không?
  • Luật và Quy định pháp lý : Điều gì bạn được và không được làm?

3. Tận dụng dữ liệu nội bộ và ngoại vi

Các nguồn dữ liệu ngoài rất có giá trị khi hướng đến chiến lược tiếp thị đa quốc gia. Chúng cung cấp thông tin nhân khẩu học, ngân sách của các doanh nghiệp cạnh tranh, v.v. Nếu quan tâm, bạn có thể sẽ tìm thấy cơ hội cho doanh nghiệp mình.

Tuy nhiên, đừng bỏ qua dữ liệu nội bộ. Bạn luôn phải tự vấn mình:

  • Vì sao lựa chọn thị trường này?
  • Bạn đã thành công ở những thị trường tương tự chưa?
  • Có mạng lưới kinh doanh nào nên được khai thác tại thị trường mới không?
  • Ngân sách hiện có là bao nhiêu? Ngân sách cho các dự án quy mô tương tự là bao nhiêu?

Nếu chỉ dựa vào nguồn tư liệu hạn chế, rất dễ đưa ra quyết định cảm tính, nguyên nhận dẫn đến mọi sai lầm đắt giá.

4. Đa dạng hoá kênh bán và chăm sóc khách hàng

Một khía cạnh quan trọng khác của mỗi chiến lược tiếp thị là đảm bảo đội ngũ bán và chăm sóc khách hàng luôn chủ động. Điều họ cần không chỉ là thông thạo ngôn ngữ mà còn là khả năng giao tiếp hiệu quả với mọi tệp khách hàng. Trong nhiều trường hợp, một đội ngũ nhân viên bản xứ đáp ứng yêu cầu tốt hơn.

Nhóm hỗ trợ khách hàng cần được trang bị nền tảng. Cara Hogan của Insights Squared cho biết: Đó là khả năng lắng nghe khách hàng, đặt câu hỏi và tìm hiểu càng nhiều càng tốt về họ trong các cuộc gọi .

Cô viết thêm, “Đừng chỉ nói về sản phẩm, thay vào đó hãy quan tâm những băn khoăn và nhu cầu của khách hàng. Nhân viên có thể không có dữ liệu sẵn, nên phải linh hoạt và thích ứng với khách hàng”.

Có thể cần đến nhân viên bản xứ để đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng. Họ có thể cung cấp thêm phản hồi và thông tin chi tiết về những gì khách hàng mong đợi.

5. Không bỏ qua tiểu tiết

Dịch thuật rất quan trọng đối với sự thành công chiến lược tiếp thị đa quốc gia.

Nhưng thật ngạc nhiên là nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua khâu này. Dịch thuật nên được chú trọng ngay từ đầu. Renato Beniatto, từng viết trên SalesAndMarketing.com rằng khách hàng sẽ không mua sản phẩm nếu không hiểu nó.

Khi dịch, có hai yếu tố cần nhớ:

  1. Dịch từng phần tài liệu marketing, từ hướng dẫn sử dụng đến thông số kỹ thuật và mô tả sản phẩm. (Lưu ý bốn điều khiến các công ty thường thất bại khi dịch thuật.)
  2. Hợp tác với một công ty dịch thuật chuyên nghiệp. Premiumtrans, với các chuyên gia bản địa hóa và dịch giả giàu kinh nghiệm sẽ đảm bảo bản dịch tốt và giảm thiểu vấn đề pháp lý có thể phát sinh.

Premiumtrans có thể trợ giúp như thế nào?

Việc mở rộng chiến lược tiếp thị sang một quốc gia mới không chỉ là nghiên cứu. Quá trình chuẩn bị và bản địa hoá diễn ra, chỉ với nhân lực, dịch vụ và nguồn lực phù hợp, mới suôn sẻ và thành công.

Premiumtrans có hơn 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngôn ngữ. Các chuyên gia dịch thuật và bản địa hóa của Premiumtrans không chỉ thông thạo ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích mà còn am hiểu các thuật ngữ kinh doanh và văn hóa trên toàn cầu.

Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu chiến lược tiếp thị toàn cầu, hãy liên hệ với Premiumtrans để được cung cấp các dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa đáng tin cậy.

Gọi cho chúng tôi theo số +84 – 0346 168 186 hoặc điền vào biểu mẫu báo giá miễn phí.

 

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.