Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Dịch nhanh nhờ bộ nhớ dịch - Dịch Thuật và Bản Địa Hoá Vinalocalize

October 25, 2022by Premiumtrans0

Dịch nhanh hơn nhờ có bộ nhớ dịch

Đối với dịch nhanh, thuật ngữ CAT (công cụ hỗ trợ dịch thuật) và TM (bộ nhớ dịch) đã trở nên quá quen thuộc. SDLX, DejaVu và Trados cũng là những công cụ TM hữu tích. Nếu bạn không để ý đến những công cụ này trước đây, thì giờ là lúc để tìm hiểu kỹ.

Những thuật ngữ này không lạ lẫm với ngành dịch thuật. Premiumtrans luôn coi đây là một trong những chìa khóa để cải thiện chất lượng và dịch nhanh hơn. Câu hỏi đặt ra là: độ chính xác của TM là bao nhiêu?

Cho những ai chưa biết, TM về cơ bản là cơ sở dữ liệu lưu trữ các từ, câu trong quá trình dịch trước đây. Khi bắt đầu dự án dịch tiếp theo, bộ nhớ dịch sẽ tự động truy xuất nguồn giống với dữ liệu có trong bộ nhớ để dịch nhanh hơn.

Bộ nhớ dịch cho phép dịch nhanh chóng. Chẳng hạn: đối với sách hướng dẫn cần chỉnh sửa, bộ nhớ dịch nơi bản gốc đã được lưu trữ sẵn. Dịch giả chỉ cần thực hiện một vài thay đổi cần thiết và nhập nguồn. Premiumtrans sẵn sàng thiết lập TM cho từng khách hàng. Điều này giúp tiết kiệm chi phí trong tương lai và đảm bảo bản dịch luôn có chất lượng tốt nhất.

Nguồn dịch nhanh tương thích tt vi b nhớ dịch

TM có khả năng xử lý tốt vô số tài liệu, đặc biệt là nội dung có phân đoạn lặp lại. Bao gồm các trang web lớn, hướng dẫn sử dụng và chỉ dẫn sử dụng phần mềm như Câu hỏi thường gặp hoặc trợ giúp.

Ví d v b nh dịch

Hãy cùng xem xét một ví dụ. Thông thường, công cụ dịch nhanh chia các câu dịch ra làm ba loại: nội dung mới, khớp một phần và nội dung lặp lại. Chẳng hạn:

  • Nội dung nguồn: Jack chạy lên đồi
  • Khớp một phần: Cậu bé Jack, chạy nhanh lên đồi
  • Nội dung lặp lại: Jack chạy lên đồi

Thoạt nhìn, khớp một phần rất giống nội dung mới, nhưng không hẳn. Bộ nhớ dịch sẽ đánh giá phần trăm mức độ giống nhau. Ví dụ: 100% là kết quả khớp hoàn hảo, còn 80% là tương đối.

Ưu đim ca b nhớ dịch

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng TM để dịch nhanh và có 3 lợi thế cốt lõi là:

  • Sự nhất quán – khi tận dụng các bản dịch đã được phê duyệt. Dịch giả tiết kiệm được nhiều thời gian. Việc dịch nhanh hơn đồng nghĩa nhiều dự án hơn sẽ được thực hiện
  • Thời gian quay vòng nhanh hơn cũng giúp dịch giả tiết kiệm thời gian khi gặp nội dung lặp lại
  • Chi phí thấp hơn – bằng cách tận dụng dữ liệu từ bộ nhớ, công ty dịch thuật tiết kiệm được nhân lực. Nhờ vậy khách hàng tiết kiệm chi phí, đôi bên cùng có lợi

Chất lượng dịch nhanh có bị ảnh hưởng?

Tác động chủ yếu của công cụ dịch nhanh liên quan đến “dây chuyền lỗi”. Điều này có nghĩa là nếu dịch một phân đoạn nhất định không chính xác, thì nhiều khả năng bản dịch sai sẽ được tái sử dụng vào lần dịch tiếp theo.

TM có thể khác nhau giữa các công cụ về mặt cấu trúc. Điều hiển nhiên là dịch máy giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Tuy nhiên, Premiumtrans luôn đề cao những dịch giả chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm hơn cả.

Chuyên nghiệp và tiết kiệm

Premiumtrans

Vậy nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ dịch nhanh, chất lượng tốt, với giá cả phải chăng mà vẫn chuyên nghiệp, thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng chúng tôi. Hãy liên hệ và gửi ngay cho chúng tôi tài liệu và yêu cầu dịch thuật.

Chúng tôi sẽ xem xét tài liệu của bạn, tính giá và gửi báo giá cho bạn trong tin nhắn kế tiếp. Hãy theo dõi những cập nhật trên Blog của chúng tôi và tham khảo thêm những dịch vụ mà chúng tôi có thể đáp ứng cho bạn!

Cảm ơn bạn rất nhiều!

Chúng tôi rất hy vọng và mong đợi sự hợp tác thành công và lâu dài!

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Tel: +84 – 0348.568.588

Email: sale@PREMIUMTRANS.com

Premiumtrans team

Xem thêm:

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.