Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Cùng Premiumtrans tìm hiểu về ngày lễ truyền thống Trung thu

September 29, 2023by Premiumtrans0

Tết Trung thu ngự trị trong lòng mỗi người dân Việt. Nó mang trong mình những giá trị văn hóa truyền thống sâu sắc. Hãy cùng Premiumtrans tìm hiểu về Tết Trung thu nơi ánh trăng tròn rọi sáng. Ngày mà khiến trái tim con người trở nên ấm áp hơn bao giờ hết.

Rước đèn Trung thu: Truyền thống văn hóa đầy màu sắc
Tết Trung thu mang trong mình những giá trị văn hóa sâu sắc trong lòng người Việt

 

Tết Trung thu diễn ra vào Rằm tháng 8 âm lịch, tức là ngày 15 tháng 8.  Nó được biết đến với nhiều tên gọi như là Tết hoa đăng hay Rằm Trung Thu,…. Đây là một ngày hội truyền thống được tổ chức rộng rãi trên khắp đất nước. Trong tiếng Anh, Tết Trung thu được gọi là Mid-autumn festival. Tết Trung thu không chỉ là sự kết hợp độc đáo giữa tín ngưỡng văn hóa dân gian, tình yêu thương gia đình. Nó còn là một dịp đặc biệt để tạo kết nối  gắn kết các thành viên lại với nhau. Tại Premiumtrans, Trung thu còn là ngày lễ để thể hiện sự gắn kết giữa các đồng nghiệp. Đây là lúc để công ty thể hiện sự ghi nhận cố gắng, nỗ lực của nhân viên.

 

Nguồn gốc của Tết Trung thu tại Việt Nam được cho rằng bắt nguồn từ văn hóa Trung Quốc

Gắn liền với ngày lễ này có  3 truyền thuyết. Đó là Hằng Nga Hậu Nghệ, vua Đường Minh Hoàng lên cung trăng, Sự tích về chú Cuội. Những câu chuyện này đã trở thành phần không thể thiếu của văn hóa Việt Nam. Nó thể hiện sự độc đáo và ý nghĩa của Trung thu trong quan niệm  truyền thống dân gian tại đất nước này. Mặc dù có những khác biệt trên lịch sử, nguồn gốc nhưng có thể thấy Tết Trung Thu được xuất phát từ Trung Quốc.

 

Tết Trung thu không chỉ là một dịp vui chơi cho trẻ em,  còn mang ý nghĩa sâu sắc đối với mọi người dân Việt.

Đây là ngày để gia đình tụ họp, tạo ra kỉ niệm,  thể hiện tình cảm gia đình. Trong ngày này, không chỉ trẻ em, cả gia đình cùng quây quần, tạo nên không gian ấm áp đầy yêu thương. Thời điểm này mọi người trò chuyện, chia sẻ niềm vui tạo dựng sự gắn kết với nhau. Tết Trung thu giúp mọi người nhìn lại quá khứ, đón nhận tương lai trân trọng những giá trị gia đình, tình yêu sự đoàn kết.

Tết Trung thu 2023 ngày mấy? Nguồn gốc, ý nghĩa Tết trung thu
Mâm ngũ quả trong dịp Trung thu

Tết Trung thu ở Việt Nam đi kèm với một loạt các hoạt động vui chơi thú vị. Điển hình như trò chơi dân gian múa lân, đốt pháo hoa, rước đèn lồng. Mọi người sẽ cùng thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh Trung Thu, rượu trái cây. Gia đình thường sum họp, quây quần bên nhau để bày mâm ngũ quả, phá cỗ. Rước đèn Trung thu là một phong tục quen thuộc.  Các mâm cỗ Trung thu thường có con chó làm từ tép bưởi  mắt đậu đen để trang trí. Bánh Trung thu – một phần không thể thiếu của Tết Trung thu.  Bánh Trung thu gồm có 2 loại là bánh nướng và bánh dẻo. Nguyên liệu truyền thống để làm 2 loại bánh này có gạo nếp, đậu xanh, dừa, hạt sen, mè, mứt.

 

Vào đêm Trung thu, mọi người thường ra ngoài để ngắm trăng Rằm tháng 8 tròn sáng nhất trong năm, tượng trưng cho sự trọn vẹn của tình yêu gia đình.

Những hoạt động truyền thống quan trọng trong ngày này như: Hát trống quân, múa lân,…. Trong ngày Tết Trung thu, mọi người thường tặng những lời chúc tốt đẹp cho nhau. Điều đó thể hiện lòng tri ân, tình cảm yêu thương sự chia sẻ. Những điều này mang lại niềm vui  hạnh phúc, tạo nên không khí đoàn viên  ấm áp trong gia đình, cộng đồng.

Cùng xem ngày Trung thu tại Premiumtrans có gì nhé:

Trung Thu không chỉ là thời điểm để nhìn lại quá khứ mà còn là để hướng tới tương lai. PremiumTrans tự hào về những thành tựu đã đạt được. Nhưng không ngừng đặt ra những mục tiêu, kế hoạch phấn đấu để lớn mạnh trong thị trường dịch thuật. Chúc mừng một mùa Trung Thu tràn đầy niềm vui  hạnh phúc!

5 thương hiệu ô tô mới sắp “đổ bộ” thị trường Việt Nam

Dịch thuật công chứng là gì và những điều cần biết.

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS và những điều bạn cần phải biết về IELTS

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.