Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Microsoft và Adobe giới thiệu AI hình ảnh: Bing Image Creator và Firefly

April 3, 2023by Premiumtrans0

MICROSOFT VÀ ADOBE LẦN LƯỢT GIỚI THIỆU AI TẠO HÌNH ẢNH: BING IMAGE CREATOR VÀ FIREFLY

Hôm thứ 3 vừa rồi, Microsoft và Adobe đã lần lượt giới thiệu hai công cụ AI tạo hình ảnh từ những cụm câu lệnh dạng văn bản. Công cụ này có tên là Bing Image Creator, dự kiến sẽ được tích hợp thẳng vào chatbot AI. Nó dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT mà họ đang ứng dụng cho công cụ tìm kiếm Bing.

Bing Image Creator được phát triển dựa trên mô hình DALL-E được cải tiến của OpenAI. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của DALL-E là Midjourney. Họ đang có được đà xuất phát cực kỳ ấn tượng với phiên bản v5 mới ra mắt ít ngày. Hiện tại, Bing Image Creator đã được ứng dụng trong công cụ tìm kiếm của Microsoft, nhưng ở trong phiên bản preview của trình duyệt Edge thử nghiệm, tức là người dùng phải chờ tới lượt mới được trải nghiệm. Một yếu tố nhắc đến, là Bing Image Creator chỉ vận hành ở “tính cách” creative mode của Bing chatbot. Chế độ balanced và precise mode của chatbot sẽ được cập nhật công cụ tạo hình ảnh bằng AI sau.

Adobe cũng hé lộ phiên bản beta của AI tạo hình ảnh Firefly

Cùng lúc, Adobe cũng hé lộ phiên bản beta của AI tạo hình ảnh Firefly. Tính ứng dụng của Firefly hơi khác so với DALL-E, Midjourney hay Bing Image Creator. Nó hướng nhiều hơn vào việc tích hợp cho những công cụ chỉnh hình ảnh đang có sẵn của Adobe. Nói cách khác, Adobe sẽ kết hợp những giải pháp sẵn có như Photoshop và Illustrator với Firefly. Điều này nhằm tạo ra hình ảnh hoặc hiệu ứng chữ nhờ những câu lệnh văn bản. Firefly sẽ được Adobe tích hợp dần vào các công cụ Creative Cloud, Document Cloud, Experience Cloud và Adobe Express. Bốn phần mềm đầu tiên được tích hợp Firefly sẽ là Adobe Express, Experience Manager, Photoshop và Illustrator.

Những lo ngại xoay quanh việc trí tuệ nhân tạo mất kiểm soát

Một vấn đề khiến tốc độ ra mắt những công cụ AI mới phục vụ mọi người đang trở nên chậm lại. Đó là vì những lo ngại xoay quanh việc AI mất kiểm soát, hoặc chính bản thân một số người dùng lạm dụng AI để tạo ra những nội dung vi phạm pháp luật, sai lệch đạo đức. Để giải quyết vấn đề này, cả Microsoft lẫn Adobe đều đang có những động thái mới. Nhằm đảm bảo với cộng đồng người dùng rằng AI là thứ giúp ích chứ không làm hại con người. Đối với Bing Image Creator, Microsoft ứng dụng những hàng rào bảo vệ để người dùng. Điều đó nhằm để không tạo ra được những hình ảnh với nội dung sai trái hoặc phạm pháp. Những tấm hình do AI tạo ra cũng sẽ được đóng watermark để mọi người dễ nhận biết.

 

Còn về phần Adobe, những giải pháp của họ hướng đến việc xoa dịu những lo ngại về việc AI được huấn luyện nhờ vào những bộ dữ liệu vi phạm tác quyền. Điều này đã và đang khiến Stable Diffusion gặp rắc rối về mặt pháp lý, khi Getty Images đang dọa khởi kiện vì sử dụng trái phép hình ảnh mà đơn vị cung cấp bản quyền này sở hữu. Để giải quyết lo ngại này, Adobe cho biết họ chỉ huấn luyện thuật toán AI dựa vào hình ảnh stock mà Adobe nắm giữ bản quyền, cùng với những hình ảnh bản quyền mở, hay những dữ liệu đã được coi là tài sản công, không ai nắm bản quyền.

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.