Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

ChatGPT đang cải thiện giao tiếp trong dịch vụ khách hàng như thế nào?

February 24, 2023by Premiumtrans0

Tạm biệt những hiểu lầm không đáng có: ChatGPT đang cải thiện giao tiếp trong dịch vụ khách hàng như thế nào?

Giao tiếp hiệu quả rất quan trọng khi nói đến dịch vụ khách hàng. Vì vậy, điều gì xảy ra khi khách hàng và đại diện chăm sóc khách hàng không nói cùng một ngôn ngữ? Thất vọng và hiểu lầm – và điều này xảy ra ở cả hai phía. Theo một nghiên cứu của Statista, 73% khách hàng toàn cầu thích đánh giá sản phẩm bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và 40% số người được khảo sát thậm chí sẽ không mua hàng từ một trang web không phải bằng tiếng mẹ đẻ của họ. Bản thân các đại diện dịch vụ khách hàng thường cảm thấy bất lực và kém hiệu quả khi giao dịch với những khách hàng không nói cùng ngôn ngữ với họ. Từ đó, làm ảnh hưởng trực tiếp đến dịch vụ và hình ảnh thương hiệu đối với khách hàng.

Nhưng vấn đề nào cũng sẽ có giải pháp. Được xây dựng trên kiến trúc mạng thần kinh để áp dụng các quy trình suy nghĩ giống như con người, ChatGPT có khả năng hiểu và trả lời các câu hỏi bằng nhiều ngôn ngữ. Điều này có thể giúp loại bỏ rào cản ngôn ngữ và cải thiện giao tiếp giữa khách hàng và đại diện dịch vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lợi ích của các mô hình như ChatGPT và cách chúng có thể cải thiện giao tiếp trong lĩnh vực dịch vụ và chăm sóc khách hàng.

2. Vai trò của ChatGPT trong việc chuyển ngữ đối với khách hàng.

Khả năng hiểu và trả lời các câu hỏi bằng nhiều ngôn ngữ của ChatGPT có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp giữa khách hàng và bộ phận dịch vụ khách hàng hơn bao giờ hết. Hãy tưởng tượng bạn có thể bày tỏ mối quan tâm của mình bằng tiếng mẹ đẻ và được đại diện dịch vụ khách hàng trả lời bằng chính ngôn ngữ đó. Tạm biệt việc cố gắng bắt chuyện với vốn kiến thức ngoại ngữ hạn chế của bạn hoặc cảm thấy thất vọng khi cố gắng diễn đạt những vấn đề bạn gặp phải với một dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể nhưng không thể hiểu rõ quan điểm của bạn. Nếu không có rào cản ngôn ngữ này, các vấn đề có thể được giải quyết dễ dàng hơn, điều này có thể cải thiện đáng kể sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

ChatGPT cũng có thể trợ giúp với các lệnh thoại trong bản dịch bằng cách sử dụng các công nghệ Chuyển giọng nói thành văn bản (STT) và Chuyển văn bản thành giọng nói (TTS). Công nghệ STT cho phép mô hình ngôn ngữ chuyển lời nói thành văn bản, do đó nó có thể hiểu lệnh thoại của người dùng trong thời gian thực tế. ChatGPT với STT có thể được sử dụng cụ thể cho bạn trong các yêu cầu dịch vụ khách hàng của bạn. Mặt khác, công nghệ TTS cũng cho phép mô hình ngôn ngữ chuyển đổi văn bản thành giọng nói. Điều này có thể đặc biệt hữu ích cho các cuộc gọi điện thoại bằng tiếng nước ngoài với bộ phận hỗ trợ khách hàng. Các công ty có thể tự động tích hợp các chức năng dịch ChatGPT vào các công nghệ TTS và dịch vụ điện thoại, cho phép khách hàng giao tiếp các vấn đề của họ bằng tiếng mẹ đẻ của họ mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Ngoài ra, nó mang đến cho bộ phận hỗ trợ khách hàng cơ hội hiểu rõ các vấn đề của khách hàng và cung cấp các giải pháp phù hợp mà không bị cản trở bởi rào cản ngôn ngữ.

3. Các công nghệ bổ sung cần thiết cho ChatGPT trong Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Cần lưu ý rằng một mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT cần một số công nghệ nhất định để hoạt động tốt trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Trong số các công nghệ này, một trong những công nghệ quan trọng nhất đối với thành công của khách hàng là API hoặc giao diện lập trình ứng dụng. API cho phép ứng dụng (vì vậy, trong trường hợp này là phần mềm dịch vụ khách hàng như dịch vụ email hoặc điện thoại) gửi dữ liệu đến mô hình ngôn ngữ và nhận bản dịch, điều này rất quan trọng để cung cấp bản dịch theo thời gian thực. Một điều ấn tượng khác về API là nó cho phép ứng dụng cung cấp phản hồi cho mô hình ngôn ngữ, để ứng dụng có thể học hỏi và cải thiện hiệu suất theo thời gian.

Một công nghệ quan trọng khác mà ChatGPT dựa vào là Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). NLP là một nhánh của Trí tuệ nhân tạo (AI) liên quan đến sự tương tác giữa máy tính và ngôn ngữ của con người. Các công nghệ NLP được sử dụng để hiểu văn bản đầu vào, trích xuất thông tin và xác định ý định của người dùng. Hãy nghĩ về nó như một công cụ giúp toàn bộ thông điệp hiểu ý nghĩa của nó thay vì dịch văn bản theo từng từ. Vì không có ngôn ngữ nào giống ngôn ngữ nào và cú pháp thường thay đổi từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác nên NLP rất quan trọng để cung cấp các bản dịch chính xác và truyền đạt nhu cầu của khách hàng.

Các công nghệ Máy học (ML) cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hiệu suất của ChatGPT. Máy học là một tập hợp con của AI cho phép mô hình ngôn ngữ học hỏi từ dữ liệu và cải thiện độ chính xác cũng như hiệu quả của nó theo thời gian. Vì vậy, điều này không chỉ giúp cung cấp các bản dịch chính xác mà công nghệ này còn cho phép ChatGPT hiểu rõ hơn về ngành, thuật ngữ của ngành và nhu cầu thường xuyên của khách hàng. Theo thời gian, khi nắm bắt được những thách thức lớn của một công ty, máy học có thể đưa ra các phản hồi thích hợp hơn để cải thiện hiệu quả tổng thể.

Các công nghệ này hoạt động cùng nhau để cung cấp các bản dịch chính xác và hiệu quả trong thời gian thực, cho phép ChatGPT hiểu và trả lời các câu hỏi của khách hàng bằng nhiều ngôn ngữ thông qua các hỗ trợ khác nhau. Bằng cách này, khách hàng có thể tương tác nhanh chóng và dễ dàng với các dịch vụ hỗ trợ mọi lúc mọi nơi.

4. Triển khai ChatGPT trong thế giới thực

Vậy ChatGPT hoạt động như thế nào trong thế giới thực?

Ví dụ: chúng ta hãy xem cách mô hình có thể được sử dụng để hỗ trợ khách hàng cho một trang web thương mại điện tử. Giả sử một khách hàng nói tiếng Tây Ban Nha đang cố gắng mua một sản phẩm từ một trang web thương mại điện tử của Mỹ. Họ gặp vấn đề với đơn đặt hàng và quyết định liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ. Tuy nhiên, công ty khá nhỏ và nhân viên hỗ trợ chỉ nói được tiếng Anh. Những gì có thể được thực hiện?

Với ChatGPT, khách hàng có thể truy cập trang hỗ trợ khách hàng của trang web, chọn ngôn ngữ tiếng Tây Ban Nha ưa thích của họ từ menu thả xuống và viết yêu cầu của họ trong cửa sổ liên hệ. Ngay sau khi tin nhắn được gửi đi, nó sẽ tự động dịch và đến hộp thư hỗ trợ khách hàng bằng tiếng Anh. Sau đó, đại diện bộ phận hỗ trợ có thể dễ dàng hiểu vấn đề của khách hàng và phản hồi tương ứng bằng tiếng Anh. Câu trả lời sau đó được dịch sang tiếng Tây Ban Nha và đến hộp thư đến cá nhân của khách hàng. Tại đây, hai con người nói hai ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau có thể giao tiếp và đi đến thống nhất nhờ công nghệ ChatGPT. Loại bản dịch thời gian thực này cũng có thể được tích hợp vào các cuộc trò chuyện và cuộc gọi điện thoại trực tiếp. Trên thực tế, khả năng là vô tận, miễn là các công cụ phù hợp được triển khai.

Kết luận

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, khả năng giao tiếp với khách hàng bằng ngôn ngữ ưa thích của họ là quan trọng hơn bao giờ hết. Bằng cách sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT, các ngành thuộc mọi loại và công ty thuộc mọi quy mô có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh số bán hàng của họ. Tương lai của dịch vụ khách hàng đang tươi sáng hơn bao giờ hết với công nghệ này và sẽ rất thú vị khi thấy nó tiếp tục phát triển và cải thiện như thế nào.

Liên hệ ngay Premiumtrans để tham khảo các dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa qua Hotline: 0346 168 186 hoặc Email: sales@premiumtrans.vn

 

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.