Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Dẫn đầu công nghệ dịch thuật và bản địa hóa: Sự phát triển của ChatGPT

February 22, 2023by Premiumtrans0

Dẫn đầu về công nghệ dịch thuật và bản địa hóa: Sự phát triển của ChatGPT

Với sự gia tăng của ChatGPT, nhiều người đang tự hỏi làm thế nào mô hình này có thể ảnh hưởng đến trạng thái của các bản dịch công nghệ. So với các lĩnh vực khác, ngành ngôn ngữ từ lâu đã sử dụng công nghệ dựa trên AI để tăng năng suất và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ dựa trên ngôn ngữ.

Tuy nhiên, sự ra mắt của ChatGPT đã làm nảy sinh nhiều cuộc thảo luận và câu hỏi về cách nó có thể được sử dụng để thúc đẩy công nghệ trong lĩnh vực ngôn ngữ. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về vai trò của mô hình này trong việc phát triển bộ phận bản địa hóa của các công ty toàn cầu lớn đã bị ảnh hưởng bởi sự tiến bộ của máy dịch và AI.

Dịch máy với ChatGPT

ChatGPT có một số đặc điểm rất độc đáo khiến nó trở thành một mô hình ngôn ngữ đặc biệt mạnh mẽ. Những đột phá được thấy với ChatGPT có khả năng ảnh hưởng lớn đến lĩnh vực dịch máy thần kinh (NMT). Chúng ta hãy xem xét từng tính năng này và khám phá cách chúng có thể thay đổi lĩnh vực dịch vụ ngôn ngữ trong tương lai.

Tạo văn bản giống con người — So với các phiên bản trước đây của mô hình máy dịch thần kinh, ChatGPT có thể bắt chước lời nói của con người để tạo các cuộc hội thoại, phản hồi và văn bản phức tạp. Tập dữ liệu văn bản khổng lồ mà mô hình đã được đào tạo bao gồm các trao đổi trên mạng xã hội, các bài phát biểu chính trị và thơ ca, đã mang đến cho ChatGPT nhiều loại giọng nói khác nhau cho phép ChatGPT đạt được văn bản giống như từ người chứ không phải từ máy.

Xử lý lượng lớn dữ liệu — ChatGPT có thể xử lý khối lượng lớn dữ liệu, cho phép ChatGPT học hỏi từ nhiều dữ liệu đào tạo khác nhau và phát triển các bản dịch chính xác hơn. Quyền truy cập hạn chế vào dữ liệu là một vấn đề trong lĩnh vực ngôn ngữ, vì nó có thể gây ra sự thiếu chính xác trong quá trình dịch thuật. Bởi vì công nghệ này có thể xử lý một lượng lớn dữ liệu một cách hiệu quả, nên giờ đây nó có thể tăng tốc độ dịch thuật và tạo nội dung đa ngôn ngữ.

Khả năng đa ngôn ngữ — ChatGPT hiện có thể hỗ trợ 40 ngôn ngữ và đã được đào tạo về bộ dữ liệu đa dạng về nội dung đa ngôn ngữ. Do đó, mô hình có khả năng xử lý nhiều ngôn ngữ cùng một lúc. Đây là một tính năng quan trọng đối với máy dịch thần kinh và tạo nội dung đa ngôn ngữ vì trước đây, nội dung chỉ có thể được dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Giờ đây, bạn có thể dịch một đoạn văn bản tiếng việt sang 2-3 ngôn ngữ khác cùng lúc. Hơn thế nữa là gì? Nội dung do ChatGPT tạo ra không bị lỗi thời, lạc hậu vì mô hình của nó đã được đào tạo để xác định văn bản trang trọng, khiến nội dung giống con người hơn.

Hiểu ngôn ngữ tự nhiên — Ở một mức độ nhất định, ChatGPT có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Do đó, khả năng tạo nội dung dịch, tóm tắt văn bản và phân tích tình cảm của nó được phát triển hơn nhiều so với các NMT khác, khiến mô hình trở nên đặc biệt nổi bật. Trong khi các mô hình NMT khác chỉ tập trung vào việc dịch nội dung, ChatGPT có thể phân tích văn bản và tùy thuộc vào lệnh được đưa ra, thậm chí tạo nội dung mới từ văn bản đó. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo một bài thơ bằng ngôn ngữ khác rồi tóm tắt ý nghĩa của nó.

Đào tạo trước — ChatGPT có thể được đào tạo trước về một lượng lớn thông tin và tinh chỉnh cho các bộ dữ liệu cụ thể, giúp cải thiện độ chính xác và làm cho nó trở nên hoàn hảo cho các bản dịch trong các lĩnh vực chuyên biệt. Công nghệ dịch thuật được thiết kế cho một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể chính xác hơn so với bản dịch máy cho nội dung chung chung hoặc trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Giống như người phiên dịch, nếu bạn đào tạo trước ChatGPT cho một lĩnh vực cụ thể, ChatGPT có thể tập trung vào thông tin cụ thể gắn liền với lĩnh vực đó và trau dồi kỹ năng của mình để đáp ứng nhu cầu cần thiết.

Công nghệ bản địa hóa với ChatGPT

Bất kể những người khác đã nói gì về tác động của AI và ChatGPT đối với các công việc trong lĩnh vực ngôn ngữ và mối đe dọa đặt ra cho những người phiên dịch là con người, thì vẫn cần có người để quản lý các dự án dựa trên ngôn ngữ do máy dịch thần kinh và AI sản xuất.

Công nghệ dịch tiên tiến của ChatGPT có thể được sử dụng cho nhiều nền tảng khác nhau. Hãy xem một số cách mà mô hình có thể được sử dụng để bản địa hóa các nền tảng:

Chatbots — ChatGPT có thể được sử dụng để tạo chatbot hiểu và phản hồi với nhiều ngôn ngữ. Nó có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng cho bất kỳ cá nhân nào tìm kiếm câu trả lời ngay lập tức cho một câu hỏi và thiếu các kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để hoàn thành điều này thông qua các phương pháp truyền thống. Trong khi các phản hồi của chatbot đa ngôn ngữ khác có thể cứng nhắc và không mang tính cá nhân, thì ChatGPT phân tích sâu văn bản và phản hồi các yêu cầu phù hợp, giúp trải nghiệm trở nên hấp dẫn và tương tác.

Thương mại điện tử — Vì ChatGPT có thể tự động dịch văn bản nên ChatGPT hoàn hảo để tạo nội dung thương mại điện tử đa ngôn ngữ, như mô tả sản phẩm, đánh giá của khách hàng và nội dung web. Mặc dù mô hình này không có chuyên môn về văn hóa và ngôn ngữ cần thiết để bản địa hóa toàn bộ nội dung, nhưng nó có thể giúp các công ty tiếp cận đối tượng rộng hơn và cải thiện doanh số bán hàng của họ ở các quốc gia khác nhau.

Hệ thống quản lý nội dung — Việc bản địa hóa tiếp thị nội dung có thể được thực hiện nhanh chóng vì ChatGPT có khả năng tạo nội dung bằng ngôn ngữ khác mà không cần dịch ngôn ngữ đó. Tuy nhiên, các dịch giả và nhà ngôn ngữ học của con người là cần thiết để xem xét nội dung để đảm bảo nó có ý nghĩa và phù hợp với công chúng mục tiêu.

Phương tiện truyền thông xã hội — ChatGPT có thể tự động dịch và tóm tắt các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, cho phép các công ty hiểu và trả lời phản hồi của khách hàng bằng các ngôn ngữ khác nhau. Giả sử bạn đang lên kế hoạch củng cố thương hiệu của mình bằng cách xây dựng một cộng đồng trực tuyến quốc tế và tạo ra nhiều nội dung đa ngôn ngữ hơn trên mạng xã hội. Trong trường hợp này, ChatGPT có thể hỗ trợ thu hút người dùng nói tiếng nước ngoài bằng cách trả lời các câu hỏi, bài đăng, nhận xét và thảo luận bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ.

Phân tích tình cảm — ChatGPT có thể được sử dụng để phân tích tình cảm trong phản hồi của khách hàng bằng các ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể giúp các công ty hiểu cách khách hàng quốc tế cảm nhận sản phẩm và dịch vụ của họ và điều chỉnh chiến lược của họ cho phù hợp.

Phần kết luận

ChatGPT là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến có tiềm năng cách mạng hóa lĩnh vực dịch thuật và bản địa hóa. Khả năng tạo văn bản giống con người, xử lý lượng lớn dữ liệu và hiểu ngôn ngữ tự nhiên khiến nó trở thành một công cụ mạnh mẽ cho các tác vụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên khác nhau. Khi các lĩnh vực mô hình hóa ngôn ngữ và AI tiếp tục phát triển, ChatGPT có thể sẽ trở nên mạnh mẽ và linh hoạt hơn nữa, biến nó thành một công cụ thiết yếu cho các công ty và tổ chức muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu và cải thiện mức độ tương tác của người dùng.

Liên hệ PREMIUMTRANS để được tư vấn kĩ hơn về dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa qua Hotline: 0346 168 186 hoặc Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.