Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Cách tạo ra cuộn demo lồng tiếng dành cho người mới bắt đầu.

February 20, 2023by Premiumtrans0

Cách tạo ra cuộn demo lồng tiếng nổi bật: Tips dành cho người mới bắt đầu

Bạn muốn đột phá với tư cách là một nghệ sĩ lồng tiếng chuyên nghiệp và thu hút nhiều khách hàng và dự án thú vị? Trước tiên, bạn sẽ cần một cuộn demo lồng tiếng ấn tượng thể hiện tài năng và khả năng diễn xuất của mình. Nhưng với hầu hết mọi diễn viên lồng tiếng đều có một cuộn demo chất lượng cao để thể hiện thế mạnh của họ, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng cuộn demo đó sẽ tạo nên thương hiệu cá nhân của bạn và lọt vào mắt (và tai) của các giám đốc casting?

Trong blog này, chúng tôi sẽ thảo luận về những điều sau đây:

  • Cuộn demo là gì và tại sao chúng lại quan trọng
  • 3 cuộn demo phải có
  • Mẹo thiết thực để tạo cuộn demo
Cuộn demo là gì?

Cuộn demo lồng tiếng là một hồ sơ năng lực sáng tạo, băng thử giọng và danh thiếp, tất cả trong một. Đây là một đoạn âm thanh hoặc video ngắn và có ảnh hưởng tốt mà các diễn viên lồng tiếng tạo ra để mô tả phạm vi khả năng lồng tiếng của họ và làm nổi bật tiềm năng của họ trước các đạo diễn đang tìm kiếm tài năng lồng tiếng. Vì đây thường là phần giới thiệu đầu tiên và duy nhất mà một diễn viên lồng tiếng sẽ tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nên một cuộn demo cần phải có chất lượng cao, rõ ràng, rõ ràng và bao quát – bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời, theo đúng nghĩa đen!

Vậy chính xác bạn cần đưa những gì vào một cuộn demo lồng tiếng?

3 cuộn phim demo cần phải có:

Cũng giống như ba trụ cột về sức khỏe, sự giàu có hoặc tính bền vững, có ba trụ cột để tạo ra các cuộn demo chuyên nghiệp và chất lượng cao. Đó là vị trí đặt âm thanh, thái độ và tuổi tác…

Vị trí đặt âm thanh:
Như cái tên gợi ý khá rõ ràng, vị trí đặt âm thanh là khái niệm chỉ vị trí tập trung âm thanh, làm định hướng cho việc hướng âm khi nói. Với mỗi một điểm đặt vị trí âm thanh, với mỗi phần riêng biệt trên gương mặt, cổ hay ngực đều sẽ cho ra một tông giọng và màu giọng khác nhau. Khi ghi một cuộn demo, điều cực kỳ quan trọng là phải thể hiện một loạt các vị trí lồng tiếng khác nhau mà bạn có thể thực hiện. Ví dụ: sau khi bắt đầu cuộn demo bằng giọng nói tự nhiên của mình, bạn có thể chuyển sang giọng nói khàn khàn nén của một con quái vật hoặc giọng mũi.

 

Thể hiện được thái độ của bạn

Thái độ là thành phần quan trọng thứ hai trong cuộn demo của bạn – và là phần sẽ mang đến cho màn trình diễn của bạn trở nên thú vị hơn. Trong cuộn demo của mình, bạn phải có khả năng chứng minh rằng bạn có thể thể hiện nhiều thái độ và cảm xúc khác nhau và/hoặc nhập vai nhiều nhân vật khác nhau, đồng thời có thể chuyển đổi giữa các nhân vật và cảm xúc một cách nhanh chóng . Ví dụ, bạn có thể bày tỏ sự tức giận và không tán thành bằng giọng nói của mình trong một trường hợp, rồi đột nhiên chuyển sang giọng nói thực sự vui vẻ và hào hứng.

Hành động theo tuổi của bạn

Nếu bạn đã từng được yêu cầu ‘hành động theo tuổi của mình’ trước đây, thì bây giờ là lúc để loại bỏ lời khuyên đó và làm điều ngược lại! Khi ghi một cuộn phim giới thiệu, bạn bắt buộc phải thể hiện một loạt giọng nói ở các độ tuổi khác nhau để thể hiện phạm vi nhân vật mà bạn có thể thực hiện. Nếu bạn là diễn viên lồng tiếng nữ, bạn có thể chọn ghi lại giọng the thé của một đứa trẻ nam hoặc nữ hoặc giọng trầm trầm đầy hơi thở của một nhân vật lớn tuổi. Sau đó, điều quan trọng là phải thể hiện các thái độ khác nhau trong khi đóng vai nhân vật trẻ hơn hoặc già hơn này – đây là điều sẽ thực sự mang lại sự tin cậy cho giọng nói của bạn và thể hiện tiềm năng của nó.

Hãy lưu ý! Có rất nhiều nhu cầu về các diễn viên trưởng thành đóng các nhân vật tuổi teen trong các chương trình truyền hình và phim ảnh. Do đó, bạn nên đưa giọng nói của một thiếu niên vào cuộn demo của mình, nếu đó là giọng nói mà bạn đã thành thạo.

Bạn nên thể hiện ra bao nhiêu loại giọng của mình.

Bạn nên thể hiện càng nhiều giọng càng tốt, những giọng nói bạn cảm thấy cần thiết để thể hiện kỹ năng của mình, đồng thời luôn đặt lợi ích lớn nhất của mình lên hàng đầu và bắt đầu bằng những giọng có thể gây ấn tượng nhất với khách hàng. Thông thường, các diễn viên lồng tiếng gửi đoạn phim demo với…

  • 3 lứa tuổi khác nhau của giọng nói
  • Tiếp theo là 2-3 câu theo giọng của từng lứa tuổi, có thay đổi vị trí giọng nói và thái độ
  • Ở dạng tệp âm thanh, mp3 hoặc định dạng video clip
Nghĩ lớn hơn!

Mặc dù bạn có thể thể hiện những giọng nói rất cụ thể phù hợp với chính xác vai trò mà khách hàng đang tìm kiếm, nhưng điều quan trọng cần nhớ là cuộn demo của bạn phải nhắm mục tiêu đến toàn bộ thị trường, không chỉ một nhân vật hoặc cơ hội cụ thể. Tóm lại, đó là cách bạn khám phá những vai diễn mới và thú vị, đồng thời phát triển với tư cách là một diễn viên lồng tiếng!

Bài học rút ra:

Để có thể nắm bắt được cơ hội trong thế giới lồng tiếng, bạn cần tạo một cuộn phim thử nghiệm chất lượng cao để thể hiện tài năng diễn xuất độc đáo của bạn và gây ấn tượng với các giám đốc casting. Cuộn demo của bạn phải thể hiện nhiều loại giọng nói khác nhau mà bạn có thể đạt được, đặc biệt chú ý đến việc thực hiện các vị trí giọng nói, độ tuổi và thái độ khác nhau.

Hãy làm điều này và xem con đường trở thành một diễn viên lồng tiếng thành công của bạn mở ra!

Tại PREMIUMTRANS, chúng tôi cung cấp các dịch vụ lồng tiếng phim, video với đội ngũ chuyên nghiệp, thành thạo nhiều ngôn ngữ đồng thời hiểu được đa dạng nền văn hóa, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và trọn vẹn nhất.

 

Liên hệ với Premiumtrans để được tư vấn nhanh nhất!

Hotline: 0346 168 186

Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.