Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Dịch chuyên ngành có khó? - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

October 6, 2022by Premiumtrans0

Top 5 chuyên ngành dịch hot năm 2022

Dịch thuật sách chuyên nghiệp trong ngành giáo dục Hà Nội

Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn chuyên ngành nào? Bạn không biết đâu là chuyên ngành phù hợp nhất với kỹ năng của mình? Việc xác định rõ nên chọn chuyên ngành nào giúp biên dịch tập trung vào một ngành cụ thể và trở nên chuyên nghiệp.

Theo thời gian, cách tiếp cận này sẽ giúp biên dịch thành thạo đa kỹ năng. Biên dịch sẽ có cơ hội làm việc với những khách hàng chất lượng cao và có nguồn thu nhập khá.

Trong khi nhiều người theo đuổi công việc dịch thuật do sở thích thì bạn hãy làm nó bằng tất cả đam mê của mình. Hiện có một số chuyên ngành dịch rất được săn đón trên thị trường, vì vậy hãy lựa chọn các lĩnh vực đem lại nguồn thu nhập lớn.

Hãy cùng Premiumtrans khám phá top 5 chuyên ngành dịch hot năm 2022 và những thông tin bổ ích khác.

1. Dịch chuyên ngành pháp lý

Pháp lý là một trong những chuyên ngành đòi hỏi người dịch phải có trình độ chuyên môn đặc thù. Ngoài ra biên dịch còn phải làm việc với các văn kiện liên quan đến hệ thống pháp lý có ảnh hưởng đến đời sống của mọi người.

Biên dịch chuyên ngành pháp lý cần đưa ra các bản dịch chính xác trong khi làm việc. Dịch vụ dịch chuyên ngành pháp lý có nhiều mảng do đó dành cho bất kỳ ai có kỹ năng phù hợp.

Ví dụ, nhu cầu dịch thuật và bản địa hóa các hợp đồng quốc tế đang ngày càng gia tăng. Khi thực hiện những bản dịch như vậy, bạn cần am hiểu các thuật ngữ đặc thù của mỗi ngành. Hơn nữa, bạn phải tường tận hệ thống pháp luật ở cả ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích tại mỗi quốc gia.

Dịch thuật pháp lý – Vietnam Lawyers

Nếu đã có sẵn năng khiếu sử dụng cấu trúc câu đơn giản và biết cách diễn đạt khái niệm rõ ràng nhất có thể, thì đây chính là lĩnh vực dành cho bạn.

Các hợp đồng kinh doanh đa ngôn ngữ đem đến nguồn thu nhập ổn định, đặc biệt là các cặp ngôn ngữ như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Trung và tiếng Hàn.

Bạn có thể cần phải báo cáo tới các cơ quan chính thức, chẳng hạn như Bộ Tư pháp hoặc tòa án khu vực nếu như đang là một biên dịch chuyên ngành pháp lý.

Mỗi quốc gia có quy định riêng về bản dịch pháp lý chuẩn, vì vậy bạn nên xác nhận với chính quyền địa phương trước khi hành nghề trong lĩnh vực này.

2. Dịch chuyên ngành y

Dịch chuyên ngành y không phải là lĩnh vực được trả phí cao nhất trong danh sách này, tuy nhiên mức phí vẫn rất hấp dẫn. Nếu là một biên dịch chuyên ngành y, bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm từ các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, bác sĩ hay các doanh nghiệp trong ngành dược.

Dịch thuật chuyên ngành Y Khoa - Y Tế - Dược Phẩm - Dịch thuật Sài Gòn

Đây cũng là một trong những lĩnh vực ít hoặc không cho phép xảy ra sai sót. Mọi thông tin đều rất quan trọng, do đó trong khi dịch phải hạn chế sai lệch nếu như cần giải thích hoặc thay thế thông tin.

Chuyên ngành y đòi hỏi biên dịch phải có kỹ năng dịch thuật xuất sắc cũng như kiến thức sâu rộng về thuật ngữ y tế. Ngoài ra, nếu làm việc với các công ty dược phẩm, bạn cần phải nắm được quy trình và luật lệ liên quan đến quá trình phê duyệt các sản phẩm và thiết bị y tế.

Khách hàng trong lĩnh vực này thường ưu tiên những biên dịch có uy tín. Bên cạnh đó, nếu muốn xây dựng một doanh nghiệp dịch thuật trong lĩnh vực y tế, bạn nên sẵn sàng làm việc với các thỏa thuận bảo mật thông tin đồng thời tôn trọng các tiêu chuẩn chất lượng cao được đặt ra.

3. Dịch chuyên ngành tài chính và kinh doanh

Thông tin nổi bật trên thị trường tiền tệ trong tuần qua

Theo GALA, các tổ chức cần cung cấp các sản phẩm và dịch vụ bằng nhiều ngôn ngữ cũng đòi hỏi phải có chuyên môn của các biên dịch. Đây hiện là chuyên ngành mang lại lợi nhuận cao nhất cho biên dịch nhờ số lượng lớn khách hàng cũng như cơ hội việc làm với mức lương cao.

Nhà kinh doanh luôn có nhu cầu dịch thuật trong hầu hết các lĩnh vực như tiếp thị, tài chính và truyền thông doanh nghiệp. Thị trường ngách này có nhiều phân ngành trong lĩnh vực kinh doanh. Do đo, cơ hội việc làm luôn rộng mở cho cả những người ít kinh nghiệm.

Điều khách hàng đang tìm kiếm là những dịch giả có bằng cấp liên quan tới chuyên ngành kinh doanh hoặc những người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực mà khách hàng cần.

Đây là công việc lý tưởng cho các dịch giả đã có sẵn nền tảng làm việc tại doanh nghiệp và hiện đang tìm cách xây dựng sự nghiệp trên con đường dịch thuật.

4. Kỹ thuật và công nghiệp

Kỹ thuật hiện vẫn là một trong những chuyên ngành có năng suất cao nhất đối với giới biên dịch trên toàn thế giới. Biên dịch chuyên ngành kỹ thuật thường làm việc với tài liệu kỹ thuật dài và nhiều từ ngữ chuyên ngành, vì vậy công việc này thường phù hợp với những người có kiến thức liên quan đến ngành.

Nếu bạn chọn ngành này, bạn sẽ xử lý nội dung liên quan đến khoa học và kỹ thuật. Bởi lẽ, các công ty phần mềm và công nghệ thường có nhu cầu dịch sách hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn kỹ thuật, thông số kỹ thuật của sản phẩm, mô tả kỹ thuật, danh sách phụ tùng và nhiều tài liệu chuyên ngành khác.

Do nhiều công ty khởi nghiệp đang tìm cách tiếp cận tệp khách hàng quốc tế nên chuyên ngành kỹ thuật sẽ đem lại một nguồn thu ổn định.

Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện tử: Ngành học giàu tiềm năng dành cho gen Z » TRƯỜNG CAO ĐẲNG QUỐC TẾ HÀ NỘI

5. Dịch truyện

Nhiều người coi dịch truyện là một lĩnh vực hoàn toàn khác. Điều này có thể đúng. Dịch truyện là một trong những chuyên ngành dịch được trả lương cao nhất. Tuy nhiên cũng đòi hỏi các kỹ năng đặc biệt, chẳng hạn như người dịch cần có sự thấu cảm và sáng tạo.

Lĩnh vực này thường không yêu cầu quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Dịch truyện yêu cầu người dịch phải đưa ra các phương án dịch tối ưu và hiểu rõ nhân vật qua đó thu hút sự chú ý của độc giả mà không làm thay đổi thông điệp ban đầu.

Dịch truyện là một nghệ thuật, trong đó biên dịch là một nghệ sĩ viết lại tác phẩm với câu cú uyển chuyển mà không làm thay đổi giọng văn ban đầu đồng thời vẫn tuân theo các tiêu chuẩn của ngôn ngữ đích.

Để là một biên dịch dịch truyện thành công, bạn cần phải chú ý đến từng chi tiết, có khả năng đọc và hiểu các thông điệp ẩn ý, cũng như kỹ năng viết điêu luyện bằng ngôn ngữ đích.

CÙNG TÌM HIỂU VỀ DỊCH THUẬT VĂN HỌC - Dịch Thuật

6. Lời kết

Khi ngày càng có nhiều công ty chuyển sang dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa, ngành công nghiệp ngôn ngữ cũng phải phát triển đi đôi nhằm giải quyết nhu cầu này. Các nhà cung cấp dịch vụ ngôn ngữ cũng mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ dịch thuật cho các lĩnh vực như phần mềm, dược phẩm, sản xuất và nhiều lĩnh vực khác.

Nếu không lựa chọn một thị trường ngách, sẽ rất khó để duy trì năng suất trong khi làm việc. Khi đã tập trung nghiên cứu một lĩnh vực cụ thể, bạn có thể cải thiện các kỹ năng của mình, xây dựng mạng lưới khách hàng ổn định và đầu tư vào các công cụ thích hợp góp phần đẩy nhanh quá trình dịch thuật.

Năm chuyên ngành phiên dịch này là kim chỉ nam dựa trên xu hướng thị trường toàn cầu hiện nay.

Tuy nhiên, môi trường hoạt động của các doanh nghiệp ngày nay luôn luôn thay đổi, vì vậy ta chưa thể đoán định trước tương lai. Biết đâu khoa học viễn tưởng sẽ trở thành chuyên ngành hot nhất trong vài năm tới!

Tìm hiểu những kiến thức liên quan tới Biên Phiên Dịch thông qua những chủ đề nóng hổi cùng công ty dịch thuật và bản địa hoá Premiumtrans tại http://premiumtrans.vn/blog/!

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
http://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.