Tại sao doanh nghiệp trực tuyến của bạn nên quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp trực tuyến hiện không quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc có thể dễ dàng bị bỏ qua. Ngày càng nhiều người dân Trung Quốc đang sử dụng mạng hơn bao giờ hết và con số này chắc chắn sẽ tăng trưởng hơn nữa trong những năm tới.
Đây là lý do tại sao ngày càng nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hoạt động trực tuyến và các doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế này khi tiếp thị đa ngôn ngữ như thế nào.
Sự khởi sắc của mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc
Trung Quốc gần đây đã đạt kỷ lục: 688 triệu công dân hiện kết nối với Internet. Đó mới chỉ là hơn 50% dân số cả nước, và con số này sẽ còn tiếp tục tăng thêm.
Các chuyên gia đã đưa ra một số dự đoán về tăng trưởng của việc sử dụng mạng ở Trung Quốc và đây là tin vui cho các doanh nghiệp đã quảng bá sản phẩm tại đây.
Ví dụ, vào năm 2020, thị trường bán lẻ trực tuyến ở Trung Quốc sẽ đạt mức 1,5 nghìn tỷ đô la và 22% các dịch vụ kinh doanh bán lẻ sẽ diễn ra trên mạng.
Và trong vòng chưa đầy 5 năm nữa, ngay cả những vùng xa xôi nhất của Trung Quốc cũng có thể truy cập hệ thống mạng trực tuyến. Rõ ràng là các công ty không quảng báo sản phẩm tại Trung Quốc sẽ bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng mua sắm trực tuyến ở đất nước này.
Điều gì nằm sau sự tăng trưởng này?
Nền kinh tế Trung Quốc dạo gần đây đã dậm chân một chút, tuy nhiên hoạt động mua sắm trực tuyến thì vẫn đang phát triển nhanh chóng. Một trong những lí do chính là những người mua hàng đã nhận thấy việc mua hàng trực tuyến có lợi hơn nhiều so với việc mua tại cửa hàng.
Họ cũng nhận thấy được việc có thể sử dụng mạng Internet để mua những sản phẩm mà trước đó phải tự sản xuất hoặc thuê các chuyên gia làm mới có được. Việc mua hàng qua mạng giúp họ tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc, đây cũng là điểm cộng cho người tiêu dùng ở mỗi quốc gia.
Những điều cần cân nhắc trước khi quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc
Nếu bạn đang nghĩ tới việc tận dụng mua sắm trực tuyến phát triển tại Trung Quốc thì việc hiểu rõ về nhu cầu khách hàng ở đây sẽ là một điểm cộng.
Trước khi lập kế hoạch tiếp thị đa ngôn ngữ cho người tiêu dùng Trung Quốc, hãy luôn nhớ rằng có rất nhiều người sử dụng điện thoại thông minh để mua sắm. Trên thực tế, vào năm 2015, khoảng 90% người dùng sử dụng điện thoại để truy cập Internet.
Và người ta dự đoán rằng đến năm 2020, khoảng 70% hoạt động bán lẻ của Trung Quốc sẽ thông qua điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là bạn cần thiết kế một trang web có giao diện tương tự như điện thoại để người tiêu dùng có thể dễ dàng mua sắm sản phẩm trực tuyến khi bạn quảng bá sản phẩm tại Trung Quốc.
Ngoài ra, bạn cần dịch tiếng anh sang tiếng trung quốc nội dung trang web của mình cho người mua hàng Trung Quốc. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến chuyển sang sử dụng bản dịch máy để gia tăng tốc độ và tiết kiệm chi phí khi cung cấp dịch vụ này. Tuy nhiên, bản dịch từ tiếng trung của các dịch vụ dịch máy này đã nhiều lần được chứng minh là không đáng tin cậy.
Premiumtrans có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm
Nếu muốn đảm bảo có được bản dịch chính xác và thực sự tạo ra ảnh hưởng tại thị trường Trung Quốc, hãy thuê một công ty dịch thuật chuyên nghiệp như Premiumtrans. Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ dịch từ tiếng anh sang tiếng trung quốc và dịch từ tiếng trung sang tiếng khác mà còn cả bản địa hóa để giúp cho thương hiệu của bạn nhất quán và phù hợp với văn hóa.
Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chi tiêu trả trước nhiều hơn một chút, nhưng về lâu dài có thể tiết kiệm được kha khá chi phí. Tại sao? Bởi vì người mua hàng tin tưởng những công ty mà họ có thể trao đổi trực tiếp bằng chính ngôn ngữ bản địa và có trong đó văn hóa cũng như phong tục của họ.
Nếu bạn mong muốn mở rộng thị trường kinh doanh khách hàng toàn cầu vào năm 2023, đừng quên đặt Trung Quốc ở đầu danh sách này.
Liên hệ với Premiumtrans để tìm hiểu cách các dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa của chúng tôi có thể giúp bạn tiếp cận thị trường Trung Quốc.
Gọi theo số +84 – 0346 168 186 hoặc chỉ cần điền vào biểu mẫu báo giá miễn phí của chúng tôi.