Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Siêu AI GPT-4 ra mắt siêu AI - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

March 17, 2023by Premiumtrans0

Siêu AI GPT-4 ra mắt siêu AI

Theo OpenAI, GPT-4, bản tiếp theo GPT-3.5 trong ChatGPT, có thể lập tức đỗ đại học mà không cần luyện thi hay vượt qua 90% kỳ thi sát hạch luật sư. Trong sự kiện công bố GPT-4 ngày 14/3, CEO OpenAI Sam Altman cho biết mô hình trí tuệ nhân tạo mới được cải tiến theo hướng sáng tạo hơn và ít thiên vị hơn so với bản trước đó. Ông nhấn mạnh đây là công nghệ AI tiên tiến chưa từng có, được đào tạo bằng cách sử dụng phản hồi của con người kết hợp công nghệ học sâu (deep learning).

GPT-4 có khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, gồm hình ảnh, giúp người dùng tương tác với nhiều chế độ. Việc chấp nhận hình ảnh đầu vào và xuất ra văn bản là tính năng mới chưa có trước đây, được đánh giá giúp người dùng có thêm tùy chọn để sáng tạo.

Altman cho biết, GPT-4 có hàng loạt “siêu năng lực” mà các hệ thống AI hiện chưa thể đạt được. Trong đó, nó có thể đạt 1.410 điểm trong kỳ thi SAT – một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số đại học tại Mỹ; đạt 4 hoặc 5 trong thang điểm 5 của các kỳ thi nâng cao (AP) ở các bộ môn Lịch sử Nghệ thuật, Sinh học, Giải tích và Hóa học – số điểm đủ cao để nhận được tín chỉ đại học. AI mới đã đánh bại 90% số người tham gia để vượt qua kỳ thi sát hạch trở thành luật sư, đánh bại 99% học sinh thi Olympic Sinh học. Nó cũng đạt điểm cao nhất trong ít nhất 34 bài kiểm tra khác nhau trong các lĩnh vực như kinh tế vĩ mô, viết bài, toán học hay thậm chí nội dung về nghiên cứu rượu vang.

“GPT-4 thể hiện hiệu suất ở cấp độ con người trong phần lớn kỳ thi học thuật và chuyên nghiệp”, đại diện của OpenAI cho biết.

Ngoài ra, công ty tuyên bố GPT-4 có thể lập trình bằng nhiều loại ngôn ngữ khác nhau, tạo kịch bản nội dung tùy theo yêu cầu, trả lời câu hỏi phức tạp cũng như tương tác với hình ảnh – yếu tố còn thiếu trên GPT-3.5 đang được tích hợp trong ChatGPT. Với khả năng tạo văn bản nhiều hơn tám lần so với “đàn anh”, OpenAI cho biết AI mới có thể được sử dụng như một công cụ giảng dạy cho sinh viên. Theo đại diện OpenAI, công ty đã dành sáu tháng để tinh chỉnh GPT-4 theo hướng an toàn và phù hợp hơn. “GPT-4 có khả năng phản hồi các yêu cầu về nội dung không được phép thấp hơn 82% và khả năng tạo ra phản hồi thực tế cao hơn 40% so với GPT-3.5”

Nhiều tháng trước sự kiện, tin đồn lan truyền tại Thung lũng Silicon rằng GPT-4 sẽ có hàng loạt tính năng đột phá nhờ được đào tạo trên hàng tỷ điểm dữ liệu. Một số chuyên gia còn đánh giá AI này sẽ đạt bước tiến quan trọng đối với lĩnh vực trí tuệ nhân tạo: khả năng AI thực hiện bất kỳ nhiệm vụ phức tạp nào, gồm cả những thứ hiện chỉ con người mới làm được.

Altman phản bác bình luận này. Theo ông, đây là tin đồn “hoàn toàn nhảm nhí” và vô căn cứ. CTO Mira Murati cũng nhắc lại quan điểm của mình hồi đầu tháng, khi nói rằng mọi người “bớt thổi phồng GPT-4 sẽ tốt hơn”. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh AI mới có khả năng “biến những giáo viên hoài nghi thành những giáo viên vui vẻ” khi dùng AI mới, chẳng hạn có thể sử dụng nó như một công cụ để làm những việc như soạn giáo án.

Trong thông cáo báo chí sau đó, OpenAI cho biết GPT-4 và các mô hình kế thừa có khả năng ảnh hưởng đáng kể đến xã hội theo cả cách có lợi và có hại. “Chúng tôi đang hợp tác với các nhà nghiên cứu bên thứ ba để cải thiện và đánh giá các tác động tiềm ẩn của AI mới, cũng như xử lý các vấn đề nguy hiểm có thể xuất hiện trong hệ thống trong tương lai”.

OpenAI sẽ bán quyền truy cập vào Giao diện lập trình ứng dụng (API) của GPT-4 trên một hệ thống riêng. Người dùng có thể đăng ký theo danh sách chờ.

Với loạt tính năng mới, GPT-4 được kỳ vọng sẽ nâng cấp ChatGPT, giúp chatbot trở nên thông minh, xử lý nhiều loại nội dung với tốc độ cao và ngôn ngữ tự nhiên hơn. Theo IDC, các ngành được hưởng lợi nhiều nhất từ AI này trong tương lai gần sẽ là ngân hàng, bán lẻ, dịch vụ chuyên nghiệp, sản xuất. “Những công nghệ AI như ChatGPT cuối cùng sẽ giúp phổ biến trí tuệ nhân tạo cho mọi người”, nhà phân tích Xueqing Zhang của IDC nói với Forbes.

Theo số liệu IDC công bố cuối tuần trước, các doanh nghiệp và cá nhân chi tiêu cho AI sẽ đạt 154 tỷ USD năm nay, tăng 27% so với năm ngoái. Đến 2026, con số trên sẽ gấp đôi với khoảng 300 tỷ USD.

Theo Forbes Insider

Liên hệ Premiumtrans để tư vấn dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa qua số Hotline: 0346 168 186 hoặc qua Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.