Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Bật mí cách để kinh doanh nhà hàng hiệu quả

November 24, 2022by Premiumtrans0

kinh doanh nhà hàng

Nếu đang kinh doanh nhà hàng, có thể bạn đã quên cung cấp bản dịch cho khách. Lí do là nhà hàng phải lo liệu nhiều việc mọi lúc. Dịch thông tin thực đơn chẳng phải việc cấp bách. Nhưng thực khách và chính phủ ngày càng yêu cầu thông tin rõ ràng và dễ đọc trong dịch vụ nhà hàng.

Mấu chốt để cạnh tranh là cung cấp thông tin quan trọng rõ ràng và chính xác cho khách hàng. Lúc này bạn cần tới dịch vụ dịch thuật.

Tính calo trong dịch vụ nhà hàng

dịch vụ nhà hàng

Khi đi siêu thị, mọi người đều quan tâm đến bao bì thực phẩm và đồ uống. Họ xem thông tin dinh dưỡng được in ở mặt sau. Họ xem lượng đường, chất béo và các thành phần khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ trong mỗi khẩu phần.

Thông tin dinh dưỡng sớm muộn sẽ được in ở tất cả các nhà hàng trên toàn cầu. Ở một số nơi, đó là luật pháp.

California và New York yêu cầu nhiều nhà hàng và quán cà phê đăng thông tin về lượng calo trên thực đơn. FDA yêu cầu các chuỗi nhà hàng có 20 chi nhánh trở lên trên toàn nước Mỹ tính calo và thông tin dinh dưỡng có sẵn.

Đối mặt với những thay đổi này, chủ nhà hàng phải duy trì tư duy thân thiện với khách hàng. Giả sử một cửa hàng bán thức ăn nhanh, quán cà phê hoặc quán cà phê phục vụ cho một lượng lớn khách hàng không đọc được tiếng Anh. Khách hàng phải làm gì với thông tin dinh dưỡng tiếng Anh được in trên thực đơn?

Vấn đề đó không chỉ gặp ở menu giấy. Chúng ta còn có bảng menu, tấm lót, tờ rơi và trang web. Tất cả đều cần được dịch thuật để giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Thực đơn hoặc các tài liệu thông tin của nhà hàng được dịch kém sẽ ảnh hưởng sự ưu ái của khách hàng. Họ sẽ cân nhắc việc tái sử dụng dịch vụ của nhà hàng. Hoặc thậm chí là không muốn thử dùng dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng trong kinh doanh nhà hàng

kinh doanh nhà hàng

Những thông tin mới trên thực đơn của nhà hàng đã gây đủ bối rối cho những khách hàng nói ngôn ngữ khác. Hãy tưởng tượng họ sẽ cảm thấy thế nào nếu một trong những món yêu thích của họ trên thực đơn đó đột nhiên biến mất.

Tại New York, cựu thị trưởng Michael Bloomberg đã đề xuất hạn chế bán soda và đồ uống có đường lớn hơn 16 ounce. Tuy vậy, lệnh này đã bị bãi bỏ.

Nhưng các chính phủ vẫn đang vật lộn với khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. Có khả năng sẽ xuất hiện các đề xuất tương tự ở các thành phố và quốc gia khác chứ không chỉ riêng nước Mỹ.

Tưởng tượng một khách hàng không nói tiếng Anh đến nhà hàng, muốn uống hết cốc nước ngọt siêu lớn nhưng lại phát hiện ra nó đã biến mất. Nếu không được giải thích rõ ràng cho khách hàng bằng tiếng mẹ đẻ của họ, khách hàng sẽ kết luận rằng chỉ có nhà hàng của bạn không bán đồ uống đó.

Đây rõ ràng là bài học cho nhiều chủ nhà hàng. Khách hàng cần biết lý do tại sao một mặt hàng không được bán nữa. Bạn có thể tránh các tình huống tương tự bằng cách dịch các quy định pháp luật mới. Từ đó, giải thích rõ ràng và cụ thể cho khách hàng.

Xu hướng minh bạch trong ngành thực phẩm

kinh doanh thực phẩm

Giám sát quy định chặt chẽ kết hợp với thay đổi văn hóa lớn trong thái độ đối với thực phẩm, sức khỏe con người và trách nhiệm giải trình của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa là ngành công nghiệp thực phẩm đang có xu hướng minh bạch hơn .

Quan trọng là phải thông báo các thay đổi về quy định có hiệu lực cho tất cả khách hàng. Do đó, nhiều nhà hàng sẽ cần tới dịch thuật hơn.

Các luật mới bắt buộc phải tính toán lượng calo. Luật cũng yêu cầu điều chỉnh một số loại thực phẩm. Điều này phản ánh mối quan tâm về ảnh hưởng của thực phẩm tới sức khỏe con người. Các doanh nghiệp phục vụ thực phẩm đó phải theo kịp quy định cũng như sở thích của khách hàng.

Bản dịch hiệu quả giúp các chủ nhà hàng giao tiếp hiệu quả với khách hàng của họ. Đó là điều tốt cho kinh doanh.

Dịch thuật trong kinh doanh nhà hàng cùng Premiumtrans

Bạn đang tìm cách bắt đầu dịch thực đơn và các tài liệu khác của mình? Liên hệ với Premiumtrans để có các giải pháp ngôn ngữ chuyên nghiệp hiệu quả.

Với 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp cho 200+ ngôn ngữ.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Tel: +84 – 0346 168 186

Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.