Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Những sự thật thú vị về Olympic có thể bạn chưa biết

August 8, 2024by Premiumtrans0

Có thể nếu bạn không quan tâm nhiều đến thể thao, nhưng có những điều thực sự kỳ diệu về thế vận hội Olympic mà bạn có thể cảm thấy hứng thú. Bạn có biết, để tham dự Olympic, các vận động viên phải luyện tập hàng năm trời nhằm mang đến một  màn trình diễn để đời – thường là chỉ trong vài giây không?

Dưới đây là một vài sự thật về Olympic mà không phải ai cũng biết đâu nhé!

 

  1. Thế vận hội Olympics đầu tiên diễn ra vào thế kỷ 18 trước Công nguyên tại Olympia, Hy Lạp. Nó được tổ chức bốn năm một lần trong 12 thế kỷ. Sau đó, trong thế kỷ thứ 4 sau Công nguyên, tất cả các lễ hội ngoại giáo đã bị cấm bởi Hoàng đế Theodosius I và Olympics đã không còn nữa.
  2. Tuy nhiên, truyền thống thể thao đã được khôi phục vào khoảng 1500 năm sau: Thế vận hội Olympic hiện đại đầu tiên được tổ chức vào năm 1896 tại Hy Lạp.
  3. Ở Hy Lạp cổ đại, các vận động viên không cần phải lo lắng về vấn đề tài trợ, bảo vệ, hay trang phục – họ thi đấu hoàn toàn trong tình trạng khoả thân.
  4. Sau đó, các cuộc thi đấu kéo dài 5 hoặc 6 tháng.
  5. Phụ nữ được phép tham gia thi đấu trong Olympic kể từ năm 1900.
  6. Từ 1924-1992, Thế vận hội Olympic Mùa đông và Mùa hè được tổ chức trong cùng một năm. Ngày nay, chúng được chia ra các chu kỳ riêng biệt và được tổ chức thay thế nhau cứ hai năm một lần.
  7. Chỉ có bốn vận động viên đã giành được huy chương cả ở Olympic Mùa đông và Mùa hè. Chỉ có một người trong số họ, Christa Ludinger-Rothenburger, đoạt huy chương trong cùng một năm.
  8. Hệ thống giao thông công cộng Paris (RATP) có hơn 3.000 thiết bị phiên dịch hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI, để giúp hàng trăm nghìn du khách định hướng lộ trình trong thời gian Olympic diễn ra. Thiết bị này có thể dịch giữa tiếng Pháp ra 16 ngôn ngữ khác nhau.
  9. Chủ nhà Pháp can kết tổ chức Olympic xanh nhất từ trước đến nay. Một trong những biện pháp là không lắp điều hoà trong phòng VĐV. Thay vào đó, hệ thống làm mát ở các toà nhà trong làng VĐV vận hành bằng việc lấy nước từ dưới lòng đất, đồng thời, mặt tiền được điều chỉnh để hạn chế tối thiểu ánh nắng trực tiếp chiếu vào.
  10. Các ngôn ngữ chính thức của thế vận hội là Tiếng Anh và Tiếng Pháp, được bổ sung bằng ngôn ngữ chính thức của nước chủ nhà.
  11. Tarzan đã thi đấu tại Olympics: Johnny Weissmuller, một vận-động-viên-chuyển-sang-làm-diễn-viên đóng vai Tarzan trong 12 bộ phim, đã giành năm huy chương vàng bộ môn bơi lội trong những năm 1920.
  12. Từ 1912-1948, các nghệ sĩ tham gia Olympic: Hoạ sĩ, nhà điêu khắc, kiến ​​trúc sư, nhà văn, và nhạc sĩ đã thi đấu giành huy chương trong các lĩnh vực tương ứng của họ.
  13. Trong suốt Thế vận hội Berlin 1936, hai vận động viên nhảy sào người Nhật cùng giành được vị trí thứ hai. Thay vì thi đấu một lần nữa họ đã cắt hai huy chương bạc và đồng thành hai nửa và nối hai nửa khác nhau vào để mỗi người đều có một chiếc huy chương nửa bạc nửa đồng.
  14. Đuốc Olympic được thắp theo cách thức cũ trong một nghi lễ cổ xưa tại đền thờ của Hera, ở Hy Lạp: Các nữ diễn viên, mặc trang phục của nữ tư tế Hy Lạp, sử dụng một chiếc gương parabôn và ánh nắng mặt trời để đốt đuốc.
  15. Từ đây, ngọn đuốc bắt đầu được truyền tiếp sức tới thành phố chủ nhà: Nó thường được mang bởi các vận động viên chạy tiếp sức, nhưng nó đã di chuyển trên thuyền, trên máy bay (và chiếc Concorde), trên lưng ngựa, trên lưng một con lạc đà, qua tín hiệu radio, dưới nước, và trên một chiếc cano.
  16. Ngọn đuốc Olympic chưa được thắp sáng cũng được đưa lên vũ trụ nhiều lần.
  17. Ngọn đuốc tiếp sức và ngọn lửa Olympic được thắp sáng trong toàn bộ thời gian diễn ra sự kiện. Trong trường hợp ngọn lửa cháy hết, nó chỉ có thể được thắp lại bằng một ngọn lửa dự phòng, cũng được thắp lên ở Hy Lạp, và không bao giờ với một chiếc bật lửa thông thường!
  18. Thế vận hội London 2012 là Olympics đầu tiên mà ở đó tất cả các nước tham gia đều gửi đến các vận động viên nữ.
  19. Olympic Paris 2024 sẽ giới thiệu môn thể thao mới là nhảy Breaking, một phong cách nhảy ở thành thị có nguồn gốc từ văn hoá hip hop. Cuộc thi bao gồm hai nội dung cho nam và nữ, tổ chức vào ngày 9/8 và 10/8 tại Paris, sau thành công từ Thế vận hội trẻ mùa hè 2018 tại Argentina.
  20. Năm vòng tròn biểu tượng của Olympics – được thiết kế bởi Baron Pierre de Coubertin, người đồng sáng lập Thế vận hội Olympics hiện đại – đại diện cho năm châu lục sống trên thế giới.
  21. Sáu màu – xanh biển, vàng, đen, xanh lá, đỏ và nền màu trắng – được lựa chọn vì cờ của mỗi quốc gia đều có chứa ít nhất một trong số những màu này.
  22. Thế vận hội Olympic đã được tổ chức bởi 23 quốc gia khác nhau.
  23. Linh vật chính thức của Olympic là Waldi, chú chó giống Dachshund, xuất hiện ở Thế vận hội năm 1972 tại Munich.
  24. Các tấm huy chương Olympic cũng gắn một miếng thép nguyên bản hình lục giác, lấy từ công trình kiến trúc nổi tiếng này, ở mặt trước. Theo nước chủ nhà, một số chi tiết bằng sắt của Eiffel đã được tháo dỡ trong quá trình cải tạo vào thế kỷ 20 và được bảo quản cẩn thận. Trong khi đó, mặt sau huy chương có hình nữ thần chiến thắng của Hy Lạp – Nike, tương tự các thiết kế từ Athens 2004.
  25. Từ năm 1923, hoạt động bơi lội bị cấm ở sông Seine do chất lượng nước suy giảm. Trải qua nhiều thập kỷ, nước sông quá độc đối với hầu hết các loại cá. Vì vậy, khi đăng cai Olympic 2024, chính phủ Pháp đã chi khoảng 1,5 tỷ USD để biến sông thành nơi có thể bơi.

Dịch vụ dịch thuật của Premiumtrans

Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu về dịch vụ biên – phiên dịch hãy liên hệ tới:

Công ty Cổ phần Quốc tế Premiumtrans

Địa chỉ: 82 Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Facebook: Dịch thuật Premiumtrans

Hotline: 0346168186

Email: sales@premiumtrans.vn

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.