Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

5 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất tại Ấn Độ - Premiumtrans

June 6, 2024by Premiumtrans0

Danh mục thứ 8 Hiến pháp Ấn Độ đã nêu ra 22 ngôn ngữ chính thức tại quốc gia này. Trong số đó, đâu là 5 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Ấn Độ, một quốc gia đa dạng ngôn ngữ và văn hóa, có phông ngôn ngữ vừa rộng lớn lại vừa phong phú. 22 ngôn ngữ chính thức được liệt kê trong Danh mục thứ 8 Hiến pháp Ấn Độ chính là sự bảo chứng cho di sản độc đáo của đất nước Nam Á này.

Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thêm về những ngôn ngữ được nói nhiều nhất tại Ấn Độ, về năm ngôn ngữ có sự ảnh hưởng rõ nét nhất tại xứ sở của các thần linh.

 

Tiếng Hindi – Hơi thở của Ấn Độ

Đứng đầu chính là tiếng Hindi, ngôn ngữ có âm hưởng vọng khắp chiều dài lịch sử của Ấn Độ. Tiếng Hindi là ngôn ngữ chung của phần lớn dân số Ấn Độ, với hơn 600 triệu người sử dụng. Đây cũng là ngôn ngữ chính thức trong chính phủ Ấn Độ. Tiếng Hindi đóng vai trò bản lề trong việc định hình văn hóa cũng như bản sắc ngôn ngữ khu vực.

 

Tiếng Bengal – Biểu tượng văn hóa

Tiếng Bengal được sử dụng bởi hơn 80 triệu người, là ‘ngôi sao’ ở khu vực phía Đông nước này. Ngôn ngữ này xuất hiện chủ yếu ở Tây Bengal, ngoài ra còn ở một số khu vực tại bang Assam và Tripura. Tiếng Bengal nổi tiếng với truyền thống văn học của mình, có rất nhiều nhà thơ, nhà văn, họa sĩ nổi tiếng sử dụng tiếng Bengal đóng góp rất lớn vào bức tranh văn hóa Ấn Độ.

 

Tiếng Telugu – Niềm tự hào xứ miền Nam

Tiếng Telugu bén rễ từ bang Andhra Pradesh tại phía Nam Ấn Độ, tự hào sở hữu cộng đồng người nói lên đến hơn 80 triệu người. Tiếng Telugu nổi lên với vị thế là một trong số những ngôn ngữ cổ điển tại Ấn Độ, đóng góp rất nhiều trong di sản văn hóa quốc gia. Tiếng Telugu là nền tảng cho một nền văn học phong phú, đồng thời ngành phim tiếng Telugu cũng rất phát triển.

 

Tiếng Marathi – Giai điệu của Maharashtra

Tiếng Marathi, ngôn ngữ của bang Maharashtra, có hơn 83 triệu người sử dụng. Với truyền thống văn học và di sản lịch sử dồi dào, tiếng Marathi giữ vững vị thế phản ánh tập quán của đất nước và khu vực. Ngôn ngữ này có đóng góp và sự hiện diện rất rõ nét trong văn học, kịch nghệ, cũng như điện ảnh.

 

Tiếng Tamil – Nét thanh lịch cổ điển

Tiếng Tamil có hơn 75 triệu người nói và là một trong số những ngôn ngữ cổ xưa nhất trên thế giới. Ngôn ngữ này chủ yếu được sử dụng ở bang Tamil Nadu, có hệ thống văn tự độc đáo và di sản văn hóa phong phú. Văn học và âm nhạc tiếng Tamil đã để lại một dấu ấn khó phai trong bức tranh văn hóa Ấn Độ.

 

Tổng kết

Trên hành trình khám phá bức tranh ngôn ngữ của Ấn Độ, năm ngôn ngữ kể trên nổi lên như những sợi chỉ sống động, dệt nên cơ cấu đa dạng của quốc gia tỉ dân này. Mỗi ngôn ngữ mang một di sản văn hóa độc đáo, góp phần tạo nên sự thống nhất trong đa dạng đã tạo nên nét đặc trưng của Ấn Độ.

Hãy tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi để khám phá sự phong phú của ngôn ngữ và những câu chuyện chúng kể, kết nối hàng triệu người trên khắp các vùng đất rộng lớn và đa dạng trên thế giới.

Liên hệ tới Premiumtrans để được tư vấn về các dịch vụ biên dịch, phiên dịch mà bạn đang quan tâm.

Công ty Cổ phần Quốc tế Premiumtrans

Địa chỉ: 82 Bạch Mai, phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Facebook: Dịch thuật Premiumtrans

Hotline: 0346168186

Email: sales@premiumtrans.vn

Tìm hiểu văn hóa cà phê ở Áo và địa điểm thưởng thức tại thủ đô Vienna

Dịch tiếng Pháp và những điều cần lưu ý

Các Ngữ Hệ Trong Ngôn Ngữ

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.