Hãy theo đuổi sự ưu tú, thành công sẽ theo đuổi bạn!

 

Thuyết minh video có cần thiết không? - Dịch Thuật và Bản Địa Hóa Premiumtrans

February 9, 2023by Premiumtrans0

Thuyết minh video có cần thiết không?

thuyết minh video

Bạn đã tốn nhiều thời gian để sản xuất một video quảng cáo về sản phẩm mới nhất của công ty. Bạn đã lựa chọn từng hình ảnh cẩn thận và trình bày các nội dung quan trọng. Nhưng thế đã đủ chưa? Người tiêu dùng có thực sự hiểu các tính năng sản phẩm của bạn không? Quan trọng hơn là, họ có quyết định mua sản phẩm đó không? Giải pháp ở đây là thuyết minh video. Lồng tiếng cho video quảng cáo sẽ giải thích sản phẩm sâu hơn. Tuy nhiên, chi phí ban đầu sẽ cao hơn.

Thuyết minh video có cần thiết không? Sau đây chúng tôi sẽ phân tích trường hợp nên dùng thuyết minh video. Và những trường hợp không nhất thiết phải dùng. Bài viết cũng bật mí vài mẹo chọn người lồng tiếng phù hợp cho sản phẩm và công ty của bạn.

1. Lợi ích của việc lồng tiếng cho video

video quảng cáo

Thuyết minh video có ba lợi thế chính:

1.1. Xây dựng niềm tin vào thương hiệu

Lần đầu tiên gặp một người nào đó, trong tiềm thức ta sẽ hình thành ấn tượng về họ ngay lập tức. Ấn tượng này được xây nên từ các dấu hiệu thị giác bao gồm trang phục, tư thế hay ngôn ngữ cơ thể.

Một dấu hiệu ảnh hưởng tới ấn tượng ban đầu khác là âm thanh/giọng nói. Nếu lần đầu gặp một người nói giọng giả thanh rất cao, bạn sẽ ấn tượng hơi tiêu cực về họ. Nếu lần đầu gặp một người nói ấp úng, không tự tin, bạn sẽ không chú tâm tới họ.

Trái lại, nếu lần đầu gặp một người ăn nói cách tự tin, mạch lạc, thì bạn sẽ có thiện cảm và tin tưởng họ hơn.

Khi người tiêu dùng xem video của bạn, họ cũng có tâm lý đó. Lồng tiếng cho video thuyết minh phù hợp là tạo ấn tượng ban đầu tích cực với thị trường mục tiêu.

Người lồng tiếng phù hợp” là gì? Trong video quảng cáo, người lồng tiếng phải vừa tự tin và mạnh mẽ lại vừa thân thiện và dễ gần. Họ truyền cho người xem cảm giác tin tưởng. Nhờ vậy khiến khách hàng tin tưởng vào công ty của bạn. Từ đó xây dựng lòng tin về thương hiệu.

1.2. Kết nối cảm xúc với người xem

Lồng tiếng phù hợp kết nối cảm xúc của người xem với sản phẩm. Về bản chất, nghệ sĩ lồng tiếng nhân bản hóa sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Khi sử dụng giọng của con người lồng tiếng vào video, khán giả sẽ cảm nhận được mối liên hệ cảm xúc với sản phẩm. Việc này sẽ lôi kéo họ tới với CTA (Call to action) của bạn.

1.3. Dễ truyền tải thông tin phức tạp

Khi bạn cần truyền tải những thông tin phức tạp, lồng tiếng có ưu thế rất lớn. Nếu video hướng về hướng dẫn sử dụng sản phẩm, lồng tiếng là giải pháp hoàn hảo.

Quá nhiều chữ trên video làm người xem bị choáng. Lượng thông tin quá lớn làm người xem hoang mang. Video quảng cáo cần nhanh gọn, nhiều thông tin hữu ích và dễ tiếp cận. Đây là lúc cần tời lồng tiếng.

Lồng tiếng truyền tải thông tin phức tạp một cách nhanh chóng và dễ hiểu. Thông tin đột nhiên trở nên hấp dẫn, thú vị và dễ hiểu hơn – đó chính là điểm hấp dẫn của thuyết minh video.

2. Các loại video quảng cáo không cần lồng tiếng

lồng tiếng cho video

Có một số trường hợp không nhất thiết phải lồng tiếng cho video. Hai trường hợp phổ biến nhất là:

2.1. Video quảng cáo dễ hiểu và đơn giản

Một trong những ưu điểm của lồng tiếng là phối hợp với hình ảnh và văn bản trên màn hình để giải thích về sản phẩm. Tuy nhiên, nếu sản phẩm đơn giản hoặc hình ảnh của video đã truyền tải chính xác thông điệp mà không cần giải thích thêm, bạn có thể bỏ qua lồng tiếng.

Nếu đi theo phương án này, video của bạn cần có đồ họa và/hoặc hoạt ảnh chất lượng cao.

Lồng tiếng chuyên nghiệp gia tăng chất lượng của video. Vì vậy nếu bạn không dùng lồng tiếng, video phải được chế tác tốt và thể hiện đầy đủ thông điệp qua hình ảnh và văn bản.

2.2. Video hướng tới tiếp cận khán giả toàn cầu

Một lợi thế của video quảng cáo không lồng tiếng là về mặt lý thuyết, người xem trên khắp thế giới đều có thể xem video và hiểu sản phẩm. Đây là một lợi thế lớn nếu bạn đang muốn marketing trên toàn cầu. Ngay cả khi video có chứa văn bản, bạn chỉ cần dịch là xong.

Nếu quan tâm đến việc kinh doanh ở nước ngoài, đầu tư vào lồng tiếng vẫn là phương pháp có lợi và tiết kiệm chi phí nhất. Để kết nối với khán giả quốc tế, bạn cần phải nói ngôn ngữ của họ. Video chỉ dùng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm sẽ hữu hiệu trong thời gian ngắn. Nhưng khi đầu tư vào thị trường đó, content của bạn cần được bản địa hóa hiệu quả.

3. Những lưu ý khi lồng tiếng cho video

thuyết minh video

Khi cân nhắc việc đầu tư phần lồng tiếng cho video, hãy quan tâm 4 yếu tố sau:

3.1. Sản phẩm

Ở trên đã đề cập đến điều này, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh lần cuối vì đây là yếu tố quyết định quan trọng khi lồng tiếng.

Nếu sản phẩm đơn giản không cần giải thích nhiều thì không cần lồng tiếng. Nhưng nếu mô tả sản phẩm cần nhiều hơn 3 cụm từ hoặc hình ảnh ngắn, tốt hơn nên thuê người lồng tiếng chuyên nghiệp.

3.2. Khán giả

Bạn marketing video này cho ai? Bán cho người tiêu dùng cá nhân hay bán cho doanh nghiệp? Tùy thuộc vào nhân khẩu học marketing, bạn có thể cần phần lồng tiếng hoặc không.

Ví dụ: nếu tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi, thì hoạt ảnh đơn giản không lồng tiếng là đủ. Nhưng nếu là B2B, bạn cần truyền đạt thông tin sản phẩm chi tiết một cách hiệu quả nhất. Điều này cần tới lồng tiếng.

3.3. Thông điệp

Thông điệp của video là gì? Giới thiệu một sản phẩm mới cho người tiêu dùng? Hay hướng dẫn sử dụng để chứng minh các công dụng của sản phẩm?

Nếu thông điệp về sản phẩm đơn giản và dễ hiểu thì không cần lồng tiếng. Nhưng nếu là hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho người tiêu dùng, thì lồng tiếng đóng vai trò quan trọng để giáo dục khán giả và tránh mọi nhầm lẫn có thể xảy ra.

3.4. Thể loại video

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý là thể loại video quảng cáo. Đó là video tĩnh vật? Hay video hoạt hình? Dù là thể loại nào, cần cân nhắc cách lồng tiếng. Lúc này, lồng tiếng sẽ hữu ích hay khiến người xem phân tâm?

Video thuyết minh nhằm giúp thị trường mục tiêu gia tăng hiểu biết về sản phẩm. Nếu lồng tiếng giúp bạn đạt được mục tiêu này, thì hãy đầu tư vào lồng tiếng! Có thể tốn nhiều chi phí hơn nhưng lợi nhuận mang lại sẽ nhiều hơn.

4. Bí kíp chọn người lồng tiếng phù hợp

video quảng cáo

Nếu bạn đã quyết định lồng tiếng cho video và sẵn sàng tìm kiếm người phù hợp, hãy áp dụng các mẹo sau:

4.1. Tìm kiếm chuyên gia

Điều quan trọng nhất khi chọn người lồng tiếng là kinh nghiệm.

Ngày nay, mọi người dễ dàng tiếp cận với thiết bị ghi âm chất lượng. Tạo bản demo tại nhà và quảng bá bản thân là người lồng tiếng vô cùng dễ dàng.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của chuyên gia thực sự là kinh nghiệm trong ngành. Hãy tìm kiếm chuyên gia lồng tiếng video. Họ sẽ đưa ra những ý kiến hữu ích. Nếu không, video và sản phẩm có nguy cơ tụt giảm chất lượng, thay vì tăng niềm tin thương hiệu.

4.2. Chọn tông giọng

Như đã đề cập trước đó, với video thuyết minh, bạn cần chuyên gia có giọng nói vừa am tường vừa biết diễn đạt dễ hiểu.

Đó phải là một giọng nói hấp dẫn, thân thiện để dẫn dắt người xem. Hãy nghe các bản demo giọng nói khác nhau cho đến khi tìm thấy tông giọng phù hợp cho video của mình.

4.3. Nhìn xa trông rộng hơn

Khi chọn người lồng tiếng cho video, đừng nghĩ đó là dịch vụ dùng một lần.

Tương lai, bạn sẽ sản xuất nhiều video hơn. Để giữ được niềm tin của khách hàng vào thương hiệu, bạn cần marketing nhất quán – bao gồm cả phần lồng tiếng!

Bạn muốn giọng nói của công ty vang lên trong tương lai như thế nào? Hãy chọn người lồng tiếng nắm bắt được điều đó.

Nhớ rằng, trong marketing, tính thống nhất rất quan trọng.

4.4. Ghi nhớ thị trường mục tiêu

Bàn về marketing, hãy suy nghĩ chính xác ai là khán giả của bạn.

Nếu đối tượng mục tiêu là thanh thiếu niên, cần chọn lồng tiếng trẻ trung, năng động hơn. Nếu muốn tiếp cận những người lớn tuổi hơn, cần chọn giọng nói trưởng thành và đẳng cấp hơn.

Liên tục đặt ra câu hỏi: tông giọng nào sẽ cộng hưởng với thị trường mục tiêu nhất?

4.5. Lên kịch bản hấp dẫn

Nếu kịch bản của bạn không ổn thì phần lồng tiếng cũng vậy. Ngay cả những nghệ sĩ lồng tiếng kinh nghiệm nhất cũng không thể hô biến một kịch bản quá phức tạp hoặc quá nhàm chán thành một video hấp dẫn.

4.6. Tìm kiếm dịch vụ đa ngôn ngữ

Khi tìm kiếm giọng nói phù hợp, điều cuối cùng cần nhớ là, bạn có muốn mở rộng marketing tới khán giả đa ngôn ngữ không? Ngay cả khi marketing toàn cầu không phải ưu tiên hàng đầu vào lúc này, cân nhắc ý tưởng đó vẫn rất hữu ích.

Nếu có thể, hãy tìm kiếm một người lồng tiếng đa ngôn ngữ. Nhờ vậy sẽ duy trì tính nhất quán của thương hiệu.

Một lựa chọn tuyệt vời là hợp tác với công ty lồng tiếng. Premiumtrans có kinh nghiệm cung cấp dịch vụ lồng tiếng đa ngôn ngữ. Đối tác lâu dài hiểu rõ về thương hiệu và mục tiêu marketing của bạn. Hơn nữa, chúng tôi cung cấp dịch vụ dịch thuật và bản địa hóa kịch bản lồng tiếng

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Tel: +84 – 0346 168 186

Email: sales@premiumtrans.vn

 

by Premiumtrans

Công ty cổ phần quốc tế Premiumtrans - Chuyên cung cấp các dịch vụ dịch thuật đa ngôn ngữ - Uy tín - Chất lượng hàng đầu – Tiết kiệm thời gian. Dịch thuật công chứng - Công chứng Tư pháp - Chứng nhận/hợp pháp hóa lãnh sự. Vui lòng liên hệ : 0346.168.186 – Email: sales@premiumtrans.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Văn phòng Hà Nội
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Văn phòng HCM
187/7 Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH THUẬT VÀ BẢN ĐỊA HÓA PREMIUMTRANSTrụ sở
P. 302, Tầng 3, Tòa nhà 82 Bạch Mai, Cầu Dền, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Việt Nam
ĐỊA ĐIỂMTìm công ty dịch thuật
https://premiumtrans.vn/wp-content/uploads/2019/04/img-footer-map.png
KẾT NỐIMạng xã hội Premiumtrans
Chúng tôi sẵn sàng phục vụ bạn ở bất kỳ đâu!

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.

Copyright by PREMIUMTRANS INTERNATIONAL JOINSTOCK COMPANY. All rights reserved.